เล็งตั้งกองทุนช่วย "ชาติชาย เชี่ยวน้อย" อดีตนักชกแชมป์โลก 3 สมัย หลังป่วยโรคชรา

กีฬา
28 ก.ย. 56
14:56
108
Logo Thai PBS
เล็งตั้งกองทุนช่วย "ชาติชาย เชี่ยวน้อย" อดีตนักชกแชมป์โลก 3 สมัย หลังป่วยโรคชรา

โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายืนยันว่า จะนำเรื่องอาการป่วยของชาติชาย เชี่ยวน้อย อดีตนักชกแชมป์โลก 3 สมัย เข้าหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

หลังจากที่ชาติชาย เชี่ยวน้อย หรือ นริศ เชี่ยวน้อย อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 3 สมัยชาวไทย ซึ่งปัจจุบันอายุ 71ปี มีอาการป่วยด้วยโรคชรา และได้รับผลกระทบจากการชกมวยเมื่อครั้งยังค้ากำปั้นในอดีต ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีมานาน ล่าสุดนายวัชระกรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางไปเยี่ยมดูอาการและยืนยันว่าในวันจันทร์นี้จะเข้าพบกับ นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อหารือถึงแนวทางในการช่วยเหลือชาติชาย รวมทั้งนักกีฬาไทยคนอื่นๆ ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ แต่ปัจจุบันเจ็บป่วยและไม่มีเงินรักษาตัว โดยเห็นว่านอกจากหน่วยงานต่างๆจะให้การสนับสนุนนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงในปัจจุบันแล้ว นักกีฬาฮีโร่ในอดีตก็ไม่ควรถูกทอดทิ้ง

 
สำหรับชาติชายเชี่ยวน้อย ผ่านประสบการณ์บนสังเวียนมวยสากลอาชีพมาอย่างโชกโชน มากถึง 82 ไฟต์ ชนะ61 นัด (น็อก 36 นัด) แพ้ 18 นัด เสมอ 3 นัด เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 3สมัยชาวไทย และเป็นแชมป์โลกคนที่ 2 ของไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง