"หลินปิง" เดินทางถึงจีนอย่างปลอดภัย เตรียมเลือกคู่

ภูมิภาค
29 ก.ย. 56
14:12
59
Logo Thai PBS
"หลินปิง" เดินทางถึงจีนอย่างปลอดภัย เตรียมเลือกคู่

คณะสัตวแพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ ตัดสินใจผสมเทียมหลินฮุ่ยเป็นครั้งที่ 2 หลังพบฮอร์โมนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าหลินฮุยจะตั้งท้องอีกครั้ง หลังจากที่ได้ให้กำเนิดหลินปิง จนกลายเป็นขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศ ส่วนหลินปิงได้เดินทางถึงประเทศจีนแล้วอย่างปลอดภัย ล่าสุดทางการจีนได้นำตัว ไปไว้ที่ศูนย์กักกัน ในเมืองเฉินตู เพื่อตรวจโรคและให้มีความปลอดภัยมากขึ้น ก่อนจะนำตัวไปทำการเลือกคู่อย่างเป็นทางการ

เจ้าหน้าที่ดูแลหมีแพนด้า ประเทศจีน นำหลินปิงเดินทางไปยังศูนย์กักกันปี่เฟิงเซี๊ยะ เมืองหยางอัน สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังเดินทางโดยเที่ยวบินทีจี 8138 จากประเทศไทยไปถึงเมื่อวานนี้ (28 ก.ย.56) โดยหลินปิงจะถูกกักกันตรวจโรคติดต่อ ที่ศูนย์แห่งนี้เป็นเวลา 2 เดือน ก่อนจะนำกลับไปเลือกคู่ ที่ศูนย์อนุรักษ์แพนด้าที่เมืองหยู่ชงยาน ซึ่งหลินปิงแสดงความกระวนกระวาย และส่งเสียงร้องดัง เจ้าหน้าที่เผยว่าอาจไม่ชินกับสถานที่ และสภาพแวดล้อมใหม่ โดยระหว่างนี้คณะสัตวแพทย์ และพี่เลี้ยงของสวนสัตว์เชียงใหม่จะอยู่ช่วยดูแลหลินปิง ร่วมกับทีมงานของจีนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทย

 
ส่วนที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ทีมสัตวแพทย์ของสวนสัตว์ ได้ผสมเทียมให้กับหลินฮุ่ย เป็นครั้งที่ 2 หลังมีอาการติดสัด และจะเข้าสู่ระยะการตกไข่ หลังจากที่ทำการผสมเทียมครั้งแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 ก.ย.56 ซึ่งการผสมเทียมในวันนี้ (29 ก.ย.56) คาดว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากเลยช่วงเวลาตกไข่
 
หากประสบความสำเร็จ จะทำให้หลินฮุ่ยตั้งท้องอีกครั้งต่อจากหลินปิง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเวรยาม ดูแลหลินฮุ่ยอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง