เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

ภูมิภาค
29 ก.ย. 56
15:37
145
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

วันนี้ (29 ก.ย.) นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วม ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะที่ระดับน้ำที่ อ.กบินทร์บุรี เริ่มลดลงแล้ว เพราะไม่มีน้ำ จากแควหนุมาน และ แควพระปรง จาก จ.สระแก้ว ไหลมาเติมในแม่น้ำปราจีนบุรี แต่ในพื้นที่ อ.ประจันตคาม ที่ต้องรับน้ำหลากจาก อ.กบินทร์บุรี ขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

วันนี้ (29 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมและวางแนวทางในการแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังคงมีน้ำค้างทุ่งกว่า 500 ล้านลูกบาศก์เมตร และเร่งระบายออกจากแม่น้ำบางปะกงก่อนที่พายุจะเข้ามาในช่วง 1-2 วันนี้ พร้อมกันนี้ยังได้แจกถุงยังชีพและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยด้วย

ขณะที่ระดับน้ำที่ อ.กบินทร์บุรี เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องจากระดับ 1.50 ม.เหลือ 1 ม. แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงกังวลใจว่า น้ำอาจกลับมาท่วมสูงขึ้น หากมีพายุลูกใหม่เข้ามา

ด้านสถานการณ์น้ำในพื้นที่เขตเทศบาลปราจีนบุรี น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ได้ล้นตลิ่ง 30 ซม. โดยทางเทศบาลได้นำกระสอบทรายมาอุดในท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันมิให้น้ำซึมขึ้นมาตามท่อระบายน้ำ ขณะที่ประชาชนซึ่งอาศัยอยู่บริเวณตลาดใหม่ ในเขตเทศบาลเมืองได้ก่ออิฐเพื่อทำพนังกั้นน้ำป้องกันท่วม
 

<"">
 
<"">

ขณะที่ถนนหลายเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่ จ.ปราจีนบุรี ได้ถูกน้ำท่วมเกือบทุกเส้นทาง อาทิ ถนนสาย 33 น้ำท่วมระยะทาง 1 กม. ระดับน้ำสูง 20-30 ซม.โดยกรมทางหลวงชนบทได้สร้างคันกั้นน้ำทั้ง 2 ฝั่งถนนพร้อมกับสูบน้ำออกเพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถเดินทางสัญจรได้

ทั้งนี้ นอกจากพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี และพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ ที่ได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้ ในพื้นที่ อ.ประจันตคาม ที่ต้องรับน้ำหลากจาก อ.กบินทร์บุรี ขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะ ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง