แม่น้ำปราจีนบุรีล้นตลิ่ง ไหลท่วมถนนเขตเทศบาลเมืองสูงเกือบ 20 ซม.

ภูมิภาค
30 ก.ย. 56
07:37
100
Logo Thai PBS
แม่น้ำปราจีนบุรีล้นตลิ่ง ไหลท่วมถนนเขตเทศบาลเมืองสูงเกือบ 20 ซม.

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดปราจีนบุรี ขณะนี้มวลน้ำจากพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี ไหลเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรีอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำแม่น้ำปราจีนบุรีในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ล้นตลิ่งแล้ว 40 เซนติเมตร น้ำล้นไหลเข้าท่วมถนนสูงเกือบ 20 เซนติเมตร

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ว่าขณะนี้แม่น้ำปราจีนบุรีในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ล้นตลิ่งแล้ว 40 เซนติเมตร ทำให้ไหลเข้าท่วมถนนสูงเกือบ 20 เซนติเมตร และการจราจรติดขัด ส่วนชาวบ้านบริเวณนี้ได้อพยพข้าวของขึ้นที่สูงแล้ว เพราะคาดว่าเย็นนี้ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 
ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ตลาดประสิทธิ์ เร่งนำกระสอบทรายเสริม เพื่อป้องกันน้ำท่วม ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
  
<"">
  
<"">

 
ด้านนายอมรมิตร ตระกูลมิต ผู้ประกอบการร้านค้า ในตลาดประสิทธิ์ เผยว่าปีนี้น้ำมาเร็วและมากกว่าทุกปี ทำให้ขนย้ายสิ่งของไม่ทันและสินค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก เพราะไม่เชื่อว่าปีนี้น้ำจะท่วมในเขตเทศบาลเมือง ส่วน นายประจักษ์ สงค์อิ่ม ผู้ประกอบการร้านค้า เผยว่าปีนี้ได้เก็บของตั้งแต่แรก เพราะเชื่อว่าน้ำจะมามาก และเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว 

  

<"">
  
<"">
 
ขณะนี้ชาวบ้านกำลังเร่งย้ายของขึ้นที่สูง เพราะว่ากลางเมืองปราจีนบุรี มีน้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร ซึ่งคาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เพราะยังมีมวลน้ำจากแควพระปรง จ.สระแก้ว ไหลมาเติมในแม่น้ำปราจีนบุรีอย่างต่อเนื่อง
 
และเมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา ระดับน้ำที่ท่วมถนนสูงเกือบ 20 เซนติเมตร ยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้การจราจรติดขัด ส่วนอ.บ้านสร้าง ซึ่งรับน้ำต่อจาก อ.เมืองปราจีนบุรี ได้วางกระสอบทรายสูงกว่าปี 2554 เพราะคาดว่าปีนี้น้ำจะสูงขึ้นกว่าเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง