สมาคมฟุตบอลฯสั่งปรับเมืองทองเหตุแฟนบอลวิวาท

กีฬา
30 ก.ย. 56
15:30
112
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯสั่งปรับเมืองทองเหตุแฟนบอลวิวาท

เหตุแฟนบอลเอสซีจี เมืองทอง และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะเลาะวิวาทหลังเกมส์มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศได้ข้อสรุปเพียงลงโทษปรับเงินสโมสรเมืองทอง ซึ่งเป็นการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามธรรมศาสตร์รังสิต

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยพิจารณาเหตุการณ์วุ่นวายในเกมส์รอบรองชนะเลิศมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ ซึ่งทั้งเอสซีจี เมืองทอง และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปแข่งขันที่สนามกลางที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต หลังจบเกมส์ที่บุรีรัมย์ชนะ 1 - 0 แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมยั่วยุกันไปมา และก่อเหตุวิวาททำให้สนามเสียหาย แต่หลังการพิจารณาจากทั้งภาพถ่าย และพยานบุคคลสมาคมฟุตบอลฯได้ข้อสรุปปรับสโมสรเมืองทอง ซึ่งประเมินความเสียหาย 10,000 บาท
 
ส่วนกรณีที่แฟนบอลทั้ง 2 ฝ่ายก่อเหตุวิวาทกันอีกรอบหลังแข่งขันไปแล้ว 2 ชั่วโมงขณะที่นักเตะเมืองทองกำลังเตรียมขึ้นรถกลับนั้น คณะกรรมการสรุปปรับเมืองทองอีก 10,000 - 30,000 บาท ส่วนผู้ควบคุมการแข่งขันยืนยันอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบไปแล้วจึงไม่สามารถพิจารณาโทษได้ โดยสมาคมจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัย และข้อประท้วงพิจารณาโทษทางวินัยอีกรอบ
 
สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯในวันที่ 17 ตุลาคม หลังจากที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการควบคุมการเลือกตั้งไปแล้วล่าสุดยังมีข้อกังวลเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจสอบเอกสาร และการตรวจสอบคุณสมบัติของสมาชิก ซึ่งหลายคนเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้ง ขณะที่กรมการปกครองยืนยันว่าขั้นตอนการจดทะเบียนเพื่อเปลี่ยนแปลงข้อบังคับไม่น่าจะมีปัญหา คาดว่าจะเสร็จทันการเลือกตั้งแน่นอน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง