ปปง.ตรวจค้น 4 จุดคดีเครือข่ายโกงภาษีมูลค่าเพิ่ม - อายัดคอนโด 30 ล้านบาท

อาชญากรรม
1 ต.ค. 56
07:31
281
Logo Thai PBS
ปปง.ตรวจค้น 4 จุดคดีเครือข่ายโกงภาษีมูลค่าเพิ่ม - อายัดคอนโด 30 ล้านบาท

ปปง. นำหมายศาล เข้าตรวจสอบตู้เซฟในธนาคารพานิชย์แห่งหนึ่ง หลังพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาคดีโกงเงินภาษีกรมสรรพากร เช่าไว้เพื่อซุกซ่อนทรัพย์สินมีค่า พร้อมกับอายัดทรัพย์สินที่เชื่อว่าน่าจะได้จากการกระทำผิดไว้ตรวจสอบอีกหลายรายการ นอกจากนี้ยังเข้าตรวจค้นที่พัก และ โรงงานรวม 4 จุด

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำหมายศาลเข้าตรวจค้นตู้นิรภัยหมายเลข 015 และ 037 ภายในธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 ซึ่งเป็นของนายวีรยุทธ แซ่หลง และ น.ส.สายธาร แซ่หลง 2 พี่น้อง ที่หลบหนีการจับกุมในคดีโกงเงินภาษีของกรมสรรพากร มูลค่าความเสียหายกว่า 4,000 ล้านบาท

เลขาธิการ ปปง.เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเช่าตู้เซฟนี้ไว้เพื่อซุกซ่อนทองคำแท่งมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท แต่จากการตรวจสอบไม่พบทองคำ หรือ ทรัพย์สินภายในตู้เซฟ จึงเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะมาติดต่อขนย้ายทรัพย์สินมีค่าออกไปแล้ว หลังพบข้อมูลว่า มีการมาติดต่อขอเปิดเซฟหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดมาเปิดตู้เซฟไปเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากจุดนี้ ยังเข้าตรวจค้นบ้าน คอนโด และ โรงงาน และ ปปง.ยังได้อายัดคอนโด 2 ชุด ภายในซอยสุขุวิท 24 มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท และ อยู่ระหว่างการขยายผลยึดที่ดิน ย่านบางคอแหลม อีกกว่า 10 แปลง รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ ที่ได้มาจากการฉ้อโกง จากกรมสรรพากร อีกหลายสิบล้านบาท ข้อมูลของ ปปง.ยังพบว่า ผู้ต้องหาได้นำเงินที่ได้มาจากการทุจริตไปไถ่ถอนที่ดิน ย่านบางคอแหลม ที่ติดจำนองคืนให้กับบิดาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง