สหพันธ์ฟุตบอลยูเครน ไม่เห็นด้วย "ฟีฟ่าลงโทษ" กรณีแฟนบอลเหยียดผิว

กีฬา
1 ต.ค. 56
08:21
51
Logo Thai PBS
สหพันธ์ฟุตบอลยูเครน ไม่เห็นด้วย "ฟีฟ่าลงโทษ" กรณีแฟนบอลเหยียดผิว

สหพันธ์ฟุตบอลยูเครน ไม่พอใจกับบทลงโทษของฟีฟ่า จากกรณีแฟนบอลเหยียดผิว ชี้ เป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (27ก.ย.) สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ประกาศลงโทษยูเครน จากพฤติกรรมเหยียดผิวของแฟนบอลในนัดที่ ยูเครน ชนะ ซานมาริโน่ 9-0 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 ที่สนามอาวีฟ อารีน่า เมื่อต้นเดือนกันยายน ซึ่งฟีฟ่าได้ตัดสินลงโทษยูเครนด้วยการเล่นในบ้านแบบไม่มีผู้ชมในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 นัดต่อไปกับโปแลนด์

 
นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังห้ามไม่ให้ยูเครนใช้สนามอาวีฟ อารีน่า เป็นสนามเหย้าทุกนัดในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 ซึ่งรัสเซียเป็นเจ้าภาพ พร้อมปรับเงินยูเครนอีก 49,800 ปอนด์ หรือประมาณ 2 ล้าน 5 แสนบาท
 
ทำให้ล่าสุด นายเซอร์เกย์ สโตโรเชนโก้ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลยูเครน ได้ออกมาแถลงข่าวแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับบทลงโทษของฟีฟ่า และชี้ว่า เป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป เพราะกลุ่มแฟนบอลที่มีพฤติกรรมดังกล่าวอาจมีแค่ 35,000 คน จากแฟนบอลยูเครนหลายสิบล้านคน ซึ่งยูเครนจะยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษดังกล่าวต่อไป
 
สำหรับยูเครน จะเปิดบ้านพบกับ โปแลนด์ ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 วันที่ 11 ตุลาคม ต่อด้วยพบกับ ซานมาริโน่ เป็นนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก โดยเวลานี้พวกเค้าอยู่อันดับสองของกลุ่มเอช ตามหลัง อังกฤษ จ่าฝูงของกลุ่มเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง