สถานการณ์น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

ภูมิภาค
1 ต.ค. 56
15:49
163
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

วันนี้ (1 ต.ค.) สถานการณ์น้ำท่วมในอ.ศรีมหาโพธิ อ.กบินทร์บุรี และในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ระดับน้ำเริ่มลดลง หลายพื้นที่เกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เพราะวันนี้ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม แต่ในอ.ประจันตคาม ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำหลาก ต่อจากอ.กบินทร์บุรี ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านขนของขึ้นที่สูงไม่ทัน

ในหลายพื้นที่ของจ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำเริ่มที่จะลดลงแล้ว แต่ในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ยังถูกน้ำท่วมสุงที่ระดับ 30 เซนติเมตร ในส่วนของอ.ศรีมหาโพธิ และอ.กบินทร์บุรี ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ถนนส่วนใหญ่น้ำแห้งแล้ว รถเล็กสามารถสัญจรได้เกือบปกติแล้ว อาคารริมถนนเริ่มกลับมาทำความสะอาด ขนกระสอบทรายขึ้นแล้ว ยกเว้นพื้นที่ลุ่มต่ำของเทศบาลต.ศรีโพธิ ที่อยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี ที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง 30 เซนติเมตร ชาวบ้านบอกว่า ช่วง1-2วันที่ผ่านมา น้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ไม่ต่ำว่า 30 เซนติเมตร เพราะน้ำได้ไหลลงแม่น้ำปราจีนบุรี ไปยังอ.เมือง และหลากเข้าท่วมอ.ประจันตคามต่อไป

สถานการณ์ในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรีวันนี้ (1 ต.ค.) พื้นที่เศรษฐกิจน้ำลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่บางชุมชนในพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำยังคงท่วมสูง เช่น หมู่บ้านทรัพย์ไพลิน น้ำยังคงท่วมที่ 50-80 เซนติเมตร ชาวบ้านยอมรับว่า เป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก แต่ปีนี้หนักกว่าทุกครั้ง เพราะน้ำท่วมมาแล้ว 2 วันและไม่มีทีท่าจะลดลง แต่กลับเพิ่มขึ้นวันนี้อีก 10 เซนติเมตร หลายคนจึงไม่มั่นใจต่อสถานการณ์ จึงต้องเตรียมพร้อมรับมืออย่างใกล้ชิด

ส่วนความช่วยเหลือ ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล ทั้งที่มีผู้สูงอายุและคนพิการอาศัยอยู่ในพื้นที่ถูกน้ำท่วม รวมถึงอยากให้ทางจังหวัดนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้ง เพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างรวดเร็ว ในส่วนของพื้นที่ อ.ประจันตคามที่ต้องรับน้ำหลากต่อจากอ.กบินทร์บุรี ขณะนี้หลายพื้นที่ในหลายตำบลถูกน้ำท่วม และชาวบ้านบอกว่า ขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูงไม่ทัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง