คาดคนร้ายลอบระเบิดทหาร อ.กรงปินัง จ.ยะลา เชื่อมโยงค้าน้ำมันเถื่อน-กลุ่มอาบะ เจ๊ะอาลี

ภูมิภาค
2 ต.ค. 56
08:00
98
Logo Thai PBS
คาดคนร้ายลอบระเบิดทหาร อ.กรงปินัง จ.ยะลา เชื่อมโยงค้าน้ำมันเถื่อน-กลุ่มอาบะ เจ๊ะอาลี

เกิดเหตุความรุนแรงในพื้นที่ จ.ยะลา ช่วงเช้าที่ผ่านมา (2ต.ค.) โดยผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องรถทหารชุดคุ้มครองครู อ.กรงปินัง ทำให้ทหารเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บสาหัส 2 นาย และมีชาวบ้านซึ่งขับรถผ่านในที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

เมื่อเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุเหตุความรุนแรงในพื้นที่ จ.ยะลา โดยผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องรถทหารชุดคุ้มครองครู อ.กรงปินัง ทำให้รถยนต์กระบะดัดแปลงเป็นรถหุ้มเกราะของทหารชุดร้อย ร.4002 ชุดเฉพาะกิจยะลา 13 เสียหายทั้งคัน เครื่องยนต์หลุดออกจากตัวถังรถ 

 
ทั้งนี้ เหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่ขับลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครูในพื้นที่หมู่ 3 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง ส่งผลให้ทหารชุดดังกล่าวเสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 นาย และยังมีชาวบ้านซึ่งขับรถผ่านมา ขณะเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ถูกนำตัวส่งรับการรักษาที่โรงพยาบาลกรงปินัง ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

    

 
จากการสอบสวน ก่อนเกิดเหตุจ.ส.อ.สายหยุด เฟื่องเดช เป็นหัวหน้าชุดทหารนำกำลังจำนวน 6 นาย ใช้รถหุ้มเกราะนิสสันออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยคณะครู ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนแสวงเครื่องน้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม ซึ่งถูกฝังไว้ใต้ผิวถนน แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันนายมะ มาหะ มิง ซึ่งได้ขับรถกระบะเพื่อส่งลูกไปโรงเรียนวิ่งสวนมาถูกแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บพร้อมลูกรวมอีก 3 คน
 
เบื้องต้นตำรวจ คาดว่า เป็นฝีมือของของกลุ่ม นายอาบะ เจ๊ะอาลี ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.กรงปินัง ส่วนการตรวจสอบปลอกกระสุนของผู้ก่อเหตุโจมตีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ในพื้นที่ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา
 
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีการใช้ทั้งปืนเอ็ม 16 ปืนอาก้า และปืนกลเบาเอ็ม 60 ซึ่งเป็นอาวุธสงครามทั้งหมด ซึ่งเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่มาก่อนแล้วหลายคดี และคาดว่าผู้สั่งการเป็นกลุ่มแกนนำในพื้นที่อ.ตากใบซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง