อุตุฯ เตือน "ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้" ฝนตกหนัก 2-5 ตุลาคมนี้

สังคม
2 ต.ค. 56
12:17
81
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือน "ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้" ฝนตกหนัก 2-5 ตุลาคมนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า สภาพอากาศตั้งแต่วันนี้ (2ต.ค.) ถึงวันที่ 5 ตุลาคมนี้ หลายพื้นที่จะมีฝนตกเพิ่มขึ้น และบางแห่งมีฝนตกหนัก ทั้งนี้ พื้นที่ที่จะเกิดฝนตกเพิ่มและตกหนักคือ ภาคกลางตอนล่าง, ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน โดยเฉพาะจ.ลพบุรี, สระบุรี, พระนครศรีอยุธยา, กรุงเทพฯ และปริมณฑล, นครนายก, ปราจีนบุรี, สระแก้ว, ฉะเชิงเทรา, จันทบุรี, ตราด, ราชบุรี และเพชรบุรี

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วม พล.ต.ท.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ขึ้นบินสำรวจความเสียหายในพื้นที่จ.พิษณุโลก ทั้งนี้ พบว่า น้ำท่วมขยายวงกว้าง โดยเฉพาะอ.วังทอง, บางกระทุ่ม และบางระกำ เบื้องต้นตำรวจท้องที่ใช้โรงพักเป็นจุดรับบริจาค และช่วยเหลือ

 
ที่จ.นครสวรรค์ น้ำจากคลองบางหลวง ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหมู่ที่ 2 ต.บางพระหลวง อ.เมืองนครสวรรค์ ขณะที่ถนนถูกน้ำท่วมสูงกว่าเกือบ 1 เมตร เช่นเดียวกับจ.พิจิตร แม่น้ำยมยังเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในต.รังนก อ.สามง่าม ล่าสุด จ.พิจิตร ได้ประกาศให้ทั้ง 12 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว
 
ที่จ.อุบลราชธานี ปริมาณน้ำในแม่น้ำมูลที่ล้นตลิ่งกว่า 2 เมตร ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมชุมชน ทั้งฝั่งอ.วารินชำราบ และอ.เมืองรวม 33 ชุมชน และยังมีแนวโน้มไหลเข้าท่วมชุมชนใกล้เคียงเพิ่มขึ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง