"ผบ.ตร." มอบนโยบายตำรวจ เน้นปราบอาชญากรรม-คาดโทษรับส่วย

อาชญากรรม
3 ต.ค. 56
07:29
192
Logo Thai PBS
"ผบ.ตร." มอบนโยบายตำรวจ เน้นปราบอาชญากรรม-คาดโทษรับส่วย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบาย การบริหารราชการประจำปีงบประมาณ 2557 ให้กับนายตำรวจระดับผู้บังคับการทุกจังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 78 นาย โดยเน้นสานต่อการพัฒนาคน พัฒนางาน เตรียมพร้อมรับการชุมนุม และป้องกันปราบปรามอาชญากรรมให้เข้มข้นมากขึ้น พร้อมคาดโทษพื้นที่ที่ปล่อยให้มีปัญหาอาชญากรรมและส่วย

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบเครื่องหมายยศ ให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับการพิจารณาเลื่อนยศ เป็นระดับชั้นนายพล ประจำปีงบประมาณ 2557 จำนวน 78 นาย

นอกจากนี้ ได้มอบนโยบาย ให้ข้าราชการตำรวจ เน้นความเป็นมืออาชีพ เป็นที่พึ่งของประชาชน และเพิ่มนโยบายเป็น 16 ข้อ เช่น การปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ควบคุมและลดความรุนแรงอาชญากรรม การปล้น จี้ ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ ธนาคารและร้านทอง ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ การค้ามนุษย์ และการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกำชับให้ตำรวจ เตรียมพร้อมในการรับสถานการณ์ต่าง ๆ ในปีหน้า (57) โดยเฉพาะเรื่องสถานการณ์การชุมนุมของมวลชนต่าง ๆ ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังคาดโทษสถานีตำรวจในแต่ละท้องที่ หากปล่อยให้มีปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด การพนัน หรือปัญหาตำรวจรับส่วยจากประชาชน หากไม่มีการแก้ไข จะมีการพิจารณาย้ายสำรองราชการทันที

โดยหลังจากที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบนโยบายแล้วเสร็จ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานมอบนโยบายการปฏิบัติงานประจำปี 2557 ด้วยเช่นกัน และยังไม่ให้สัมภาษณ์ประเด็นที่ถูกพาดพิงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าได้สั่งการให้แก้ปัญหาส่วย และมาเฟียในเมืองท่องเที่ยวทั้งพัทยา และภูเก็ต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง