นักท่องเที่ยวจีนล้นแหล่งท่องเที่ยว

ต่างประเทศ
3 ต.ค. 56
10:15
255
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวจีนล้นแหล่งท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศจีนแออัดไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปชมความงดงามตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลหยุดยาวเนื่องในวันชาติ

อุทยานแห่งชาติจิ่วไจ้โกวในมณฑลเสฉวนของจีนแออัดไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีนจากหลายภูมิภาคทั่วประเทศกว่า 40,000 คนที่ใช้โอกาสช่วงวันหยุดยาวเดินทางเที่ยวชมธรรมชาติ แต่เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่อัดแน่น ทำให้การเดินทางไปยังจุดชมทัศนียภาพแต่ละจุดต้องใช้เวลารอรถเวียนในอุทยานแห่งชาติเป็นเวลานาน นักท่องเที่ยวบางคนรอนานถึง 2 ชั่วโมง กว่าจะได้ขึ้นรถ
 
เจ้าหน้าที่อุทยานฯต้องขอกำลังเสริมจากตำรวจช่วยระบายคนจากจุดต่างๆ ของอุทยานฯในตอนเย็น ซึ่งจะต้องปิดอุทยานฯ แต่ปรากฏว่ามีประชาชนตกค้างภายในอุทยานแห่งชาติจำนวนมาก ซึ่งกว่าจะระบายประชาชนออกจากเขตภูเขาได้ทั้งหมด ก็ล่วงเลยถึงเวลา 22.30 น.
 
เช่นเดียวกับพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่งที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมชมสูงถึง 175,000 คน เมื่อวันอังคาร ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของเทศกาลหยุดยาวช่วงวันชาติ ทั้งที่พระราชวังต้องห้าม มีพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยวได้เฉลี่ยวันละ 80,000 คนเท่านั้น แต่เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่อแถวรอซื้อตั๋วเข้าชมนานนับชั่วโมง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิเสธคนที่ต้องการเข้าไปเยี่ยมชมได้ และต้องเพิ่มช่องทางจำหน่ายตั๋วอีก 20 ช่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง