บาสเกตบอล นัดพิเศษฉลองแชมป์ ไทยแลนด์ ลีก

กีฬา
4 ต.ค. 56
02:57
58
Logo Thai PBS
บาสเกตบอล นัดพิเศษฉลองแชมป์ ไทยแลนด์ ลีก

บรรยากาศ ของการแข่งขันบาสเกตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีม รวมดาราหญิง กับ ทีมผู้บริหาร สโมสรไฮเทค ซึ่งจัดขึ้นเพื่อฉลองแชมป์บาสเกตบอลไทยแลนด์ ลีก และ แชมป์ถ้วยพระราชทาน ก. ประจำปี 2556

หลังจากที่ทีมสโมสรไฮเทค สามารถคว้าดับเดิ้ลแชมป์ คือแชมป์บาสเกตบอลไทยแลนด์ ลีก และ แชมป์ถ้วยพระราชทาน ก. ประจำปี 2556 มาได้ แทนที่จะเป็นการฉลองกันธรรมดาแต่ สโมสรไฮเทค กลับเลือกที่จะ นำผู้บริหารของทีม ลงแข่งขัน กับทีมรวมดาราหญิง ที่นำโดยน้องแว่น สิริรัตน์ ยนตร์โยธินกุล อดีตเหรียญทองซีเกมส์ปี 2535 กับนักกีฬา ทีมชาติชุดปัจจุบัน รวมถึง ดาราที่นำโดย อุ้ม ลักขณา และน้องชาม โอสถานนท์ อยู่ในทีม

แต่ทีมของ ผู้บริหาร 5 คนในทีมที่อายุก็ 60 ปี ขึ้นทุกคน หรืออายุรวมกันในสนามก็ 300 ปี มากกว่าทีมคู่แข่งเกือบ 3 เท่า แต่ดีกรีแต่ละคนก็ไม่ธรรมดา บางคนก็เคยเป็นแชมป์ระดับอาชีวะ เมื่อ 30 ปีที่แล้ว โดยตลอดทั้ง 4 ควอร์เตอร์ ทุกคนก็เล่นเต็มที่ โดยเฉพาะทีมผู้สูงอายุ ที่หลายคนอาจจะมองว่า บาสเกตบอลเป็นกีฬาที่หนัก แต่จริงๆ แล้ว ผู้สูงอายุก็มีเทคนิคคือ ค่อยๆ เล่นอย่าโหม แต่สิ่งที่แฝงอยู่ในกีฬาชนิดนี้ก็คือ เรื่องของการทำงานเป็นทีม อีกทั้งยังสามารถบ่งบอกถึงนิสัย ส่วนตัวของแต่ละคนได้อีกด้วย

แต่สีสันของ ทีมรวมดาราหญิง ตอนแรกทุกคนก็คิดว่า น้องแว่น สิริรัตน์ น่าจะทำผลงานได้ดีแต่เนื่องจากเลิกเล่นมาตั้งแต่ปี 2547 หรือ 9 ปีมาแล้ว แต่คนที่ทำแต้มสูงสุดในช่วงแรกๆ กลับเป็น ชาม โอสถานนท์ ที่ควอร์เตอร์แรก เธอชู๊ตลงไปถึง 6 ลูก 12 คะแนน หรือเฉลี่ย 2 นาที ยิงได้ 1 ลูก โดยน้องชาม ก็เปิดเผยว่า เล่นบาสเกตบอล มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และเคยติดทีมโรงเรียนลงแข่งขันมาก่อน

สำหรับผลงานของ นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย ทั้งชาย และ หญิง ก็มีคิวลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เมืองเนปิดอว์ ประเทศพม่า ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ โดยทีมหญิงตั้งเป้าไว้ที่ การคว้าเหรียญทอง ส่วนทีมชายก็หวังเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง