รถทหาร จ.ยะลา ถูกลอบวางระเบิด ส่งผลจนท.บาดเจ็บ 3 นาย

ภูมิภาค
6 ต.ค. 56
14:39
77
Logo Thai PBS
รถทหาร จ.ยะลา ถูกลอบวางระเบิด ส่งผลจนท.บาดเจ็บ 3 นาย

เจ้าหน้าที่ยังกระจายกำลังติดตามกลุ่มแนวผู้ก่อความไม่สงบอีก 2 คน ที่หลบหนีจากเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ ต.เรียน อ.เรือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ ส่วนที่จ.ยะลา ขบวนรถทหารถูกลอบวางระเบิด ขณะเดินทางสับเปลี่ยนกำลังพล ทำให้ทหารบาดเจ็บ 3 นาย

เจ้าหน้าที่กระจายกำลังและหาที่กำบังเพื่อความปลอดภัย ขณะเข้าปิดล้อมติดตามผู้ก่อเหตุที่ลอบวางระเบิด รถจีเอ็มซี และรถกระบะ ทหารชุดเฉพาะกิจยะลา 13 อำเภอกรงปินัง 15 คัน ขณะวิ่งผ่านบริเวณยะลา - ปัตตานี เชิงสะพาน บ้านบ่อเจ็ดลูก ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อช่วงบ่ายนี้ (6ต.ค.)

 
ทำให้ จ.ส.อ.สมคิด มโนเรือง, ส.ท.ชัยยศ ษฐหมง และพลหทารมะนะ แสงเบียน ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บ และถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนรถจีเอ็มซี ถูกแรงระเบิดเสียหาย 1 คัน
 
เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มของนายรอกิ ดอเลาะ แกนนำกลุ่มอาร์เคเค ระดับปฏิบัติการที่เคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์อยู่ในพื้นที่ และต้องการโจมตีเจ้าหน้าที่ชุดที่สับเปลี่ยนกำลังกลับฐานต้นสังกัด
 
ส่วนที่จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่เร่งกระจายกำลังติดตามแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบอีก 2 คน ซึ่งคาดว่า หลบหนีจากเหตุปะทะกับตำรวจชุดสอบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และทหารที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ (5ต.ค.)
 
เหตุการณ์นี้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย ผู้ก่อไม่สงบเสียชีวิต 4 คน และถูกควบคุมตัว 7 คน โดย 1 ในผู้เสียชีวิต คือ นายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ หรือ เปเล่ดำ ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีความมั่นคง เช่น เหตุลอบยิง และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่รอยต่ออ.รามัน จ.ยะลา กับ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง