อุตุฯเตือน "ใต้-ตะวันออก" ฝนตกหนัก 1-2 วันนี้ คาดกทม.ฝนตกทั้งวัน

สังคม
7 ต.ค. 56
03:00
90
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือน "ใต้-ตะวันออก" ฝนตกหนัก 1-2 วันนี้ คาดกทม.ฝนตกทั้งวัน

สำหรับสภาพอากาศในช่วงนี้ จากเรดาร์ตรวจอากาศ ของสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร วันนี้ (7 ต.ค.) เมื่อเวลาตี 05.23 นาที จะเห็นได้ว่า มีฝนตกในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งสีน้ำเงินหมายถึงฝนตกไม่หนัก ส่วนใหญ่อยู่บริเวณฝั่งธนบุรี ส่วนฝั่งพระนครเป็นพื้นที่ชั้นใน และแถบดอนเมือง หลักสี่

วันนี้ คาดว่า กรุงเทพมหานคร จะมีฝนตกได้ตลอดทั้งวัน ทั้งช่วงเช้า สาย บ่าย ค่ำ เนื่องจากตอนนี้มีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงขึ้นฝั่ง จ.ประจวบคีรีขันธ์แล้ว นอกจากนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่นำความชื้นจากทะเลอันดามันเข้ามาปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น

 
ทำให้ภาคตะวันออกบริเวณชายฝั่ง และภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้น จังหวัดที่ต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันนี้ถึงพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) คือ จ.ระยอง, จันทบุรี, ตราด, เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, ระนอง, พังงา และภูเก็ต โดยเฉพาะจ.เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ที่จะมีฝนมากที่สุด เพราะเป็นจุดที่หย่อมความกดอากาศต่ำอยู่พอดี
 
นอกจากนี้ คลื่นลมบริเวณอ่าวไทย มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดความยาว น้อยกว่า 10 เมตร หรือ 5 วา ควรงดออกจากฝั่งไปจนถึงวันพุธนี้ ช่วงนี้เข้าเดือนตุลาคมแล้วถือเป็นช่วงเปลี่ยนฤดูจากฤดูฝนไปเป็นฤดูหนาว
 
วันนี้น่าจะมีบริเวณความกดอากาศสูง ซึ่งก็คือมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ไปจนถึงวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ทำให้ตอนบนของประเทศไทย อย่างภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะมีอุณหภูมิลดลง และมีอากาศเย็นในตอนเช้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง