เร่งระบายน้ำท่วม เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ภูมิภาค
7 ต.ค. 56
04:16
149
Logo Thai PBS
เร่งระบายน้ำท่วม เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

จากฝนตกติดต่อกันทั้งวันทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหัวหินหลายจุด โดยเฉพาะที่หมู่บ้านหัวนาที่ระดับน้ำยังท่วมสูง ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเทศบาลเมืองหัวหิน ต้องเร่งระบายน้ำอย่างเร่งด่วน

กำลังทหารได้เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านพงษ์นเรศน์ ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายข้าวของ และแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่จำเป็น หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันทั้งวัน ทำให้น้ำท่วมในหลายจุด

โดยจุดที่เกิดน้ำท่วมในตัวเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหิน ได้แก่ บริเวณถนนเพชรเกษม ด้านหน้าตลาดฉัตรไชย ถ.เดชานุชิต หรือตลาดโต้รุ่งหัวหิน มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรฝั่งขาเข้าเกือบ 20-50 ซม. ทำให้รถยนต์ที่ใช้เส้นทางนี้ต้องชะลอความเร็วในการขับขี่ บางช่วงที่มีน้ำท่วมสูง จะสัญจรได้เพียง 2 ช่องจราจร

ส่วนที่ ถ.แนบเคหาสน์ บริเวณสี่แยกสมาคมประมง,ถนนดำเนินเกษม ทางลงชายหาดหัวหิน ก็มีน้ำท่วมขังผิวการจราจร เป็นระยะๆเช่นเดียวกัน แต่ยังสามารถใช้การได้ตามปกติ เบื้องต้น คาดว่าหากปริมาณฝนลดลง และไม่มีน้ำทะเลหนุนสูง จะสามารถเร่งระบายน้ำบริเวณตลาดหัวหินได้รวดเร็ว

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่ ซอยหัวหิน 112 หมู่บ้านหัวนา เนื่องจากพบว่า มีน้ำป่าจากเทือกเขาทิศตะวันตก ไหลมาสมทบกับน้ำฝน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และผิวการจราจร ระดับน้ำสูงประมาณ 20-50 ซม.

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ระบุว่า จะต้องเร่งระบายน้ำ จากหมู่บ้านหัวนาออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด ด้วยการยกแท่งปูนกั้นถนน หรือแบริเออร์ ที่ขวางทางน้ำบริเวณเกาะกลางถนนออก เพิ่มการเร่งระบายน้ำลงคลองระบายน้ำสายหลักโดยเร็ว หากสามารถแก้ไขปัญหาในจุดนี้ได้สำเร็จ จะช่วยให้ระดับน้ำในพื้นที่ส่วนอื่น เช่น หมู่บ้านพงศ์นเรศ ในซอยหัวหิน 102 ลดระดับลงด้วยเช่นเดียวกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง