คมนาคม หารือผบ.ตร. จัดระเบียบรถตู้ "บังคับใช้กฏจราจรจริงจัง"

สังคม
7 ต.ค. 56
07:37
126
Logo Thai PBS
คมนาคม หารือผบ.ตร. จัดระเบียบรถตู้ "บังคับใช้กฏจราจรจริงจัง"

ปลัดกระทรวงคมนาคมหารือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำหนดแนวทางการจัดระเบียบรถตู้สาธารณะ โดยขอความร่วมมือให้ตำรวจบังคับใช้กฏหมายจราจรกับผู้กระทำความผิดอย่างจริงจัง ตั้งเป้าไม่เกิน 3 เดือน โดยเฉพาะพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคม คนใหม่ เข้าพบพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หารือแนวทางการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ตามนโยบายเดิมที่กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างการหาทางแก้ไขปัญหา

 
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมต้องการขอความร่วมมือตำรวจช่วยให้เหลือในเรื่องการบังคับใช้กฏหมาย ในส่วนที่ตำรวจมีอำนาจหน้าที่ คือ พระราชบัญญัติจราจร ควบคู่กับพระราชบัญญัติขนส่งทางบก ที่กระทรวงคมนาคม บังคับใช้อยู่ เนื่องจากกระทรวงคมนาคมมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ โดยยืนยันว่า ตำรวจจะเพิ่มความเข้มงวด กวดขันจับกุมทั้งในส่วนของสภาพรถยนต์ และคนขับรถที่สภาพไม่พร้อมให้บริการ รวมทั้งกวดขันจับกุมรถตู้สาธารณะเถื่อน และกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่คุมวินรถตู้สาธารณะเถื่อน ที่วิ่งทับเส้นทาง ซึ่งตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว
 
ขณะที่ปลัดกระทรวงคมนาคม จะนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการจัดระเบียบรถตู้สาธารณะให้กับทางตำรวจ ส่วนการแก้ปัญหาการจัดระเบียบรถตู้สาธาณะที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยืนยันว่า ภายใน 3 เดือนจะมีความเรียบร้อยไม่กีดขวางการจราจร เนื่องจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้มอบพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนบางส่วน ให้บริษัท บขส.ในการบริหารจัดการรถตู้สาธารณะในพื้นที่แล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง