น้ำท่วมอ่างทองเริ่มทรงตัว

ภูมิภาค
7 ต.ค. 56
10:30
99
Logo Thai PBS
น้ำท่วมอ่างทองเริ่มทรงตัว

ชาวนาใน จ.อ่างทอง เร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำหลังน้ำจากแม่น้ำป่าสักท่วมพื้นที่นาจมกว่าพันไร่ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เริ่มทรงตัว

ชาวนาใน ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ช่วยกันเกี่ยวข้าวในนาข้าวที่น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร หลังน้ำแม่น้ำป่าสักไหลเข้าคลองระบายน้ำเขตรอยต่อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลน้ำท่วมนาข้าวเสียหายหลายพันไร่ ขณะที่นายฉัตรณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.อ่างทอง เตรียมลงพื้นที่หาแนวทางระบายน้ำออกจากนาข้าว ซึ่งสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสถานีวัดหน้าศาลากลาง จ.อ่างทอง วัดได้ 7 เมตร 90 เซนติเมตร น้ำไหลผ่าน 2,092 ลูกบาศก์ต่อวินาที
 
ส่วนฝนที่ตกหนัก และน้ำป่าไหลเชี่ยว ทำให้คอสะพานบ้านทุ่งแฝกใน ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ถูกกัดเซาะขาด ชาวบ้านกว่า 80 ครอบครัวสัญจรไม่ได้ ทหารจากกรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี นำกำลังเข้าเซาะดินบริเวณคอสะพาน ก่อนจะนำเครื่องหนุนมั่นขนาดหนักมาวางเป็นสะพานชั่วคราว ล่าสุด พื้นที่ อ.สวนผึ้ง ยังคงมีฝนตกอยู่อย่างต่อเนื่อง และมีน้ำป่าที่ไหลลงสู่แม่น้ำลำภาชีเพิ่มสูงขึ้น คาดว่าภายในเย็นวันนี้พื้นที่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี จะได้รับผลกระทบจากน้ำป่าที่ไหลจากแม่น้ำลำภาชี ซึ่งอาจทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง