น้ำท่วมปราจีนบุรียังวิกฤติ

ภูมิภาค
7 ต.ค. 56
11:33
58
Logo Thai PBS
น้ำท่วมปราจีนบุรียังวิกฤติ

หลายพื้นที่ในจ.ปราจีนบุรียังคงวิกฤติน้ำท่วม โดยที่อ.นาดี น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลบ่าเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง

ตำรวจภูธรวังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำ หลังน้ำป่าไหลลงมาจากเขาใหญ่ยังคงทะลักเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับทางเข้าหมู่บ้านทับลานใน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ประชาชนกว่า 30 ครัวเรือน ไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้

โรงเรียนบ้านทับลาน ซึ่งอยู่ใกล้คลองลำพญาธาร น้ำป่าทะลักเข้าท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร สร้างความเสียหายให้อุปกรณ์การเรียน แม้โรงเรียนจะพยายามหนุนไว้ที่สูงแล้ว แต่ไม่พ้นน้ำที่เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนในพื้นที่อ.กบินทร์บุรีรับมวลน้ำจากเขาใหญ่ ทางด้านอ.อนาดี รวมทั้งน้ำจากเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ผ่านจ.สระแก้วเข้าสมทบ ทำให้มีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน คาดว่ามวลน้ำทั้งสองทางจะไหลเข้าสู่พื้นที่อ.กบินทร์บุรีในช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้ (7 ต.ค.)

ส่วนสถานการณ์แม่น้ำป่าสักในเขตอ.เสาไห้ จ.สระบุรี น้ำป่าไหลจากต้นทางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยริมน้ำ กระแสน้ำไหลเชี่ยวเซาะถนนหมู่บ้านเลียบแม่น้ำป่าสักขาดยาวกว่า 30 เมตร ทำให้ประชาชนหมู่ 4 ต.ม่วงงามถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่ต้องนำเหล็กกั้นประกาศห้ามรถทุกชนิดผ่าน ขณะที่ชาวบ้านกังวลว่า กระแสน้ำพัดพาบ้านเสียหาย จึงอยากให้หน่วยงานเร่งช่วยเหลือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง