จนท.เร่งช่วยชาวบ้านใน อ.หัวหิน ที่ติดอยู่ในหมู่บ้านหลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วม

ภูมิภาค
7 ต.ค. 56
12:44
75
Logo Thai PBS
จนท.เร่งช่วยชาวบ้านใน อ.หัวหิน ที่ติดอยู่ในหมู่บ้านหลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วม

ชาวบ้าน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 300 คน ต้องติดอยู่ภายในหมู่บ้าน หลังเกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน

ทหารค่ายธนะรัชต์ นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ต.สัตว์ใหญ่ และ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลังฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 7 ตุลาคม นอกจากนี้ พื้นที่หมู่ 3 บ้านป่าละอูน้อย เส้นทางถูกตัดขาด ชาวบ้านกว่า 200 คนไม่สามารถเข้าออกได้ เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นรวดเร็วและไหลเชี่ยวกราก

ขณะที่นักเรียน 50 คนที่ไปสอบที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านนเรศศวรป่าละอู ต้องติดอยู่ในโรงเรียน

ส่วนน้ำตกป่าละอู เจ้าหน้าที่ต้องประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไป และประกาศเตือนชาวบ้านบริเวณลุ่มริมแม่น้ำปราณบุรี ใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ให้เตรียมเก็บข้าวของ อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ที่ จ.ปทุมธานี ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลเข้าท่วมพื้นที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีบางจุดแล้ว โดยเฉพาะที่สถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อำเภอสามโคก ชั้นล่างถูกน้ำท่วมสูง 30-40 เซ็นติเมตรแล้ว

เช่นเดียวกับตลาดสามโคก และบ้านเรือนในตำบลบางเตย ที่ถูกน้ำท่วมฉับพลัน จนพ่อค้าแม่ค้าหลายราย เก็บข้าวของไม่ทัน บางจุดต้องเร่งก่ออิฐกั้นน้ำป้องกันสินค้าความเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง