กรมชลประทานเตือน ปชช.ริมแม่น้ำเจ้าพระยาติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ภูมิภาค
8 ต.ค. 56
12:56
41
Logo Thai PBS
กรมชลประทานเตือน ปชช.ริมแม่น้ำเจ้าพระยาติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

กรมชลประทาน เตือนประชาชนริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในเขต จ.ปทุมธานี, จ.นนทบุรี และ กรุงเทพฯ ติดตามสถานการณ์ระยะนี้อย่างใกล้ชิด

กรมชลประทานระบุว่า ช่วงวันที่ 8-12 ตุลาคมนี้ เป็นช่วงที่เกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่นอกเขตคันกั้นน้ำ เช่นเดียวกับ กทม.ที่ได้เตือน 4 เขตคือ เขตมีนบุรี, เขตหนองจอก, เขตลาดกระบัง และ เขตคลองสามวา ให้ระวังสถานการณ์น้ำช่วงนี้เป็นพิเศษ

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วง จ.อ่างทอง ได้ลดลงต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดการระบายน้ำ ลงท้ายเขื่อน แต่ยังมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูงที่ตำบลโผงเผง อ.ป่าโมก, ต.จำปาหล่อ, ต.บ้านแห อ.เมืองอ่างทอง บางแห่ง สูงกว่า 1-2 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเตือนชาวบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา และพื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำ ระวังน้ำล้นตลิ่ง ช่วงวันที่ 7-12 ตุลาคมนี้ จากน้ำทะเลหนุนสูง และมีน้ำเหนือไหลสู่พื้นที่ตอนล่าง

ส่วนการช่วยเหลือเด็กนักเรียนเกือบ 50 คน ที่ติดอยู่ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู่น้อย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ จนไม่สามารถออกจากโรงเรียนได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดทหารจากศูนย์ทหารราบ อ.ปราณบุรี และ เจ้าหน้าที่ อบต.ป่าละอูน้อย นำกำลังเกือบ 200 นาย เร่งสร้างสะพานไม้ชั่วคราว จนสามารถนำเด็กนักเรียนกลับเข้าหมู่บ้านได้อย่างปลอดภัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง