"องอาจ" ยืนยันทำหน้าที่เลขาฯ ถูกต้องตามหลักฟีฟ่า

กีฬา
8 ต.ค. 56
15:07
48
Logo Thai PBS
"องอาจ" ยืนยันทำหน้าที่เลขาฯ ถูกต้องตามหลักฟีฟ่า

หลังจากเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนตัวแทนของนายวิรัช ชาญพานิชย์ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อช่วงบ่าย ขณะที่เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ชี้แจงการทำหน้าที่ในการส่งหนังสือถึงสโมสรสมาชิกว่าเป็นหน้าที่ที่ถูกระบุไว้ในขั้นตอนการเลือกตั้ง

หลังจากที่นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้รับหนังสือจากนายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีการเปิดแถลงข่าวตอบโต้ทันที โดยได้ยืนยันว่าหนังสือทุกฉบับที่ส่งไปยังสโมสรสมาชิกผ่านมติจากที่ประชุม เป็นมติของกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ทั้ง 5 คนแล้ว ซึ่งในขั้นตอนการเลือกตั้งฟีฟ่าระบุเอาไว้ในระเบียบว่าเลขาธิการสมาคมจะดำเนินการเรื่องเอกสารในฐานะเลขานุการ กกต. จึงเป็นหน้าที่ที่สามารถดำเนินการได้ 
 
ส่วนเรื่องการลงคะแนนเลือกตั้งจะเป็นทางลับ และผู้ตรวจสอบเป็นหน้าที่ของ กกต.เท่านั้น สำหรับหนังสือเชิญประชุม พร้อมกับใบแสดงสิทธิ์ของผู้เลือกตั้งได้ส่งไปที่สโมสรสมาชิกแล้ว และได้รับการตอบรับมากกว่าร้อยละ 60 โดยจะเร่งสอบถามสโมสรที่ยังไม่ได้รับ
 
ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายกังวลเรื่องการเลือกตั้งในวันที่ 17 ตุลาคม จะไม่สามารถจัดได้ เพราะปัญหาขั้นตอนการจดทะเบียนกับกรมการปกครองไม่เสร็จ เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ชี้แจงว่าได้แก้ไขส่งไปถึงกรมการปกครองแล้ว เหลือเพียงรอฝ่ายกฎหมายของกรมการปกครองตรวจสอบ เพื่อออกเป็นข้อบังคับที่สอดคล้องกับกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ และมั่นใจจะเสร็จก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 17 ตุลาคม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง