ตำนานคู่ดูโอ “โบ-จ็อยส์ ทีเค”

Logo Thai PBS
ตำนานคู่ดูโอ “โบ-จ็อยส์ ทีเค”

เวลา 9 ปีที่หายหน้าไปเพราะต้องโทษ ทำให้คนในวงการเพลงอดเสียดายแทน พรพรรณ รัตนเมธานนนท์ หรือ จ็อยส์ ทีเค ไม่ได้ ล่าสุดเธอได้ลดโทษเหลือจำคุก 8 ปี และจ่ายค่าปรับประมาณ 3 แสนบาท ซึ่งนี่คือกรณีตัวอย่างของการข้องเกี่ยวกับยาเสพติดที่ทำลายอนาคตอันสดใสใน วงการบันเทิง ที่หากย้อนไปสิบกว่าปีก่อนไม่มีใครไม่รู้จัก โบจ็อยส์ ทีเค เจ้าของฉายาเจ้าแม่สายเดี่ยว

ไม่ใช่แค่เนื้อหาเพลงที่ัมั่นใจ เมโลดี้ที่ทันสมัย แต่การแต่งกายที่สะดุดตา ยังสร้างความจดจำ และแจ้งเกิดดูโอ หน้าใสวัยเพียง 10 กว่าปี ใน นามไทรอัมพ์ส คิงดอม นโยบายที่ทางค่ายเพลงยึดให้ศิลปินเป็นตัวตน โดยไม่ปรุงแต่ง ทำให้ สุรัตนาวี และ พรพรรณ หรือ โบ-จ็อยส์ TK ไม่เพียงเป็นดูโอคู่แรกๆ ของวงการเพลงไทย แต่ยังเป็น 2 นักร้องสาวที่ประสบความสำเร็จที่สุดของต้นสังกัด

ความ แปลกใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการแต่งกายน้อยชิ้นยังสร้างปรากฏการณ์ ให้วัยรุ่นทั่วสยามสแควร์สวมเสื้อเอวลอย นุ่งสั้น พร้อมกับใส่รองเท้าส้นตึก เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนาหู และส่งอิทธิพลมาถึงนักร้องรุ่นหลังอีกหลายวง

โบ-จ็อยซ์ เป็นศิลปินหญิงเบอร์แรกๆ ของค่ายโดโจซิตี้ ในเครือเบเกอรี่มิวสิค เป็นการรวมตัวของ นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์มืออาชีพ สุกี้-กมล สุโกศล, บอย โกสิย พงษ์ และสมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ มานั่งแท่นบริหาร โดยเฉพาะสมเกียรติที่อยากตอบโจทย์นักฟังกลุ่ม พรีทีน หรือวัยรุ่นวัยเรียน ด้วยการเสนอเพลงรักสดใส สมวัย แม้ตอนแรกยังไม่เห็นลู่ทางตีตลาดของสองสาว แต่ในระยะเวลา 4 ปี ไทรอัมพส์ คิงดอมส์ มีผลงานถึง 6 อัลบั้ม ที่สร้างกระแสอย่างต่อเนื่อง

อาจเห็นเพียงหนึ่งในสมาชิก โบ สุรัตนาวี ที่ยังโลดแล่นในวงการบันเทิง เคยออกอัลบั้มเดี่ยว เป็นทั้งดีเจ และพิธีกร ส่วนอีกหนึ่งสมาชิก พรพรรณ รัตนเมธานนนท์ หรือ จอยซ์ ที่เคยเป็นข่าวใหญ่เมื่อ 9 ปีก่อน จากความผิดมียาบ้าไว้ในครอบครอง ต้องโทษจำคุก 33 ปี 5 เดือน และปรับอีก 800,000 บาท ล่าสุดศาลฎีกามีคำพิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้น ลดโทษเหลือจำคุกเป็นเวลา 8 ปี 1 เดือน ซึ่งแม้จ็อยส์จะถูกจำคุกมากกว่าโทษที่กำหนดแล้ว แต่อาจต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 ปีเพื่อรอปล่อยตัว 9 ปี ที่หมดอิสระภาพ เป็นบทพิสูจน์ถึงยาเสพติด ที่ไม่แค่สร้างโทษให้ร่างกาย แต่ยังตัดอนาคตวัยใสให้ผ่านเลยไปอย่างน่าเสียดาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง