ชาว ต.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี เร่งอพยพ หลังน้ำ - ไฟถูกตัด

ภูมิภาค
8 ต.ค. 56
15:02
48
Logo Thai PBS
ชาว ต.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี เร่งอพยพ หลังน้ำ - ไฟถูกตัด

ขณะนี้ปริมาณน้ำระลอกใหม่จากแควพระปรง จ.สระแก้ว หลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นครั้งที่ 3 และเริ่มส่งผลกระทบให้กับชาวชุมชนเทศบาล ต.กบินทร์ แล้ว หลังจากระดับน้ำสูงขึ้นกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งอพยพจากพื้นที่จำนวนมาก ขณะเดียวกัน วันนี้ (8 ต.ค.) เป็นวันแรกที่เทศบาล ต.กบินทร์ ตัดกระแสไฟฟ้า และหยุดจ่ายน้ำประปา ทำให้ชาวบ้านกลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงย้ายออกมาอยู่ข้างนอกเกือบทั้งหมด

 
การใช้ชีวิตของชาว ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บริเวณชุมชนตลาดเก่า และชุมชนตลาดใหม่ในเย็นวันนี้ (8 ต.ค.) เป็นไปอย่างเงียบเหงากว่า 2 วันที่ผ่านมา เพราะว่าชาวบ้านเร่งอพยพขนย้ายข้าวของออกจากพื้นที่ตลอดทั้งวัน เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ตัดกระแสไฟฟ้าในชุมชน เพราะกลัวว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย หลังจากที่มวลน้ำระลอกใหม่ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่เป็นครั้งที่ 3 น้ำก็ท่วมสูงกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา
 
ขณะที่การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้หยุดจ่ายน้ำแล้ว ทำให้ชาวบ้านใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมากขึ้น หลายคนจึงตัดสินใจย้ายออกจากพื้นที่ เพราะการช่วยเหลือในขณะนี้ หลายหน่วยงานเริ่มเข้าไม่ถึงพื้นที่แล้ว เพราะว่าน้ำได้ท่วมพื้นที่ขยายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งชาวบ้านบอกว่าปีนี้เป็นปีแรกที่มีการตัดน้ำตัดไฟในเขตเทศบาล ต.กบินทร์ นับว่าเป็นน้ำท่วมที่รุนแรงที่สุดในรอบ 24 ปี 
 
ทั้งนี้ ยิ่งถึงช่วงเย็นมากขึ้น ชาวบ้านเร่งอพยพขนย้ายข้าวของออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้ป่วย และคนแก่ที่ยังติดอยู่ในพื้นที่ ซึ่งบางช่วงชาวบ้านบ่นให้ฟังว่าเรือไม่เพียงพอ จึงทำให้การช่วยเหลือนั้นล่าช้า ซึ่งหลังจากเวลา 19.00 น.เป็นต้นไปของวันนี้จะไม่มีเรือคอยรับส่งชาวบ้านในพื้นที่แล้ว เพราะว่าการตัดกระแสไฟฟ้ายิ่งทำให้การช่วยเหลือนั้นอาจจะอันตรายมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง