ทำบุญ 43 ปี "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิต

Logo Thai PBS
ทำบุญ 43 ปี "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิต

ชาวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมทำบุญถวายสังฆทานให้แก่มิตร ชัยบัญชา เนื่องในวันครบรอบเสียชีวิต 43 ปี พร้อมเปิดบ้านเป็นพิพิธภัณฑ์เก็บสะสมภาพมิตร ชัยบัญชา กว่า 400 ชิ้น

ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ผู้ชื่นชอบมิตร ชัยบัญชา ดารานักแสดงยอดนิยมผู้ล่วงลับ เดินทางมารวมตัวกัน ที่บ้านเลขที่ 37/4 หมู่4 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือ พิพิธภัณฑ์บัญชา ของนายบัญชา วาจาสุวรรณ

เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้กับมิตร ชัยบัญชา ในโอกาสครบรอบวันเสียชีวิต 43 ปี จากอุบัติเหตุตกเฮลิคอปเตอร์ ขณะถ่ายทำหนังเรื่องอินทรีย์ทอง เมื่อวันที่ 8 ต.ค.พ.ศ.2513

เจ้าของบ้านพิพิธภัณฑ์บัญชา เปิดเผยว่า ชื่นชอบพระเอกตลอดกาล มิตร ชัยบัญชา มานาน เนื่องจากเป็นแบบอย่างของคนสู้ชีวิต จนประสบความสำเร็จ และได้สะสมภาพโปสเตอร์หนังเก่า ๆ รวมกว่า 400 ชิ้น จนเต็มพื้นที่บ้านสองชั้น จึงได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจ ได้เข้าชม และ ศึกษา ภาพต่าง ๆ ของมิตร ชัยบัญชา

มิตร ชัยบัญชา เกิดเมื่อวันที่ 28 ม.ค.2477 ชื่อจริง พ.อ.ท.พิเชษฐ์ พุ่มเหม เป็นชาวจังหวัดเพชรบุรี เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงปลายปี 2499 มีภาพยนตร์เรื่องแรกคือ ชาติเสือ ปี 
2508 ได้รับพระราชทานรางวัล "โล่เกียรตินิยม" นักแสดงชายที่ทำรายได้สูงสุด จากภาพยนตร์เรื่อง เงิน เงิน เงิน 3 ล้านบาท ในเวลา 1 เดือน และรับพระราชทานรางวัล ดาราทองในปีเดียวกัน ซึ่งมิตร ชัยบัญชา มีผลงานภาพยนตร์กว่า 300 เรื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง