"เนวิน" ยืนยัน "ทักษิณ" ไม่เกี่ยวข้องเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
9 ต.ค. 56
02:41
82
Logo Thai PBS
"เนวิน" ยืนยัน "ทักษิณ" ไม่เกี่ยวข้องเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยัน อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปลายสัปดาห์หน้า

นายเนวิน ชิดชอบ แถลงการผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยมีเนื้อหาโดยรวมเป็นการอธิบายถึงความตั้งใจในการอยากทำทีมบุรีรัมย์ ให้เป็นทีมอันดับ 1 ของประเทศ และมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลไทย และทีมชาติไทย ให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น

นอกจากนี้เนื้อหาส่วนใหญ่ในแถลงการ ยังได้ปฏิเสธข่าวลือที่ออกมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ที่จะมีขึ้นวันที่ 17 ต.ค. นี้ ด้วยการกดดันให้บรรดาสโมสรต่าง ๆ ลงคะแนนให้ผู้สมัครที่เป็นคู่แข่ง กับผู้สมัครที่นายเนวิน สนับสนุน

รวมถึงยังโยงประเด็นว่า นี่เป็นการต่อสู้กันระหว่าง นาย เนวิน กับ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเรื่องนี้ นาย เนวิน ตอบโต้อย่างร้อนแรงว่าเป็น เรื่องที่ไม่จริงและเป็นวิธีสกปรกของผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ที่นำการเมืองมาเกี่ยวข้องกับกีฬา ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหายต่อวงการฟุตบอลไทยอย่างมาก

นายเนวิน เผยว่า หวังว่าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ครั้งนี้ จะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่วงการฟุตบอลไทย จะเป็นจุดเปลี่ยนสู่การพัฒนาฟุตบอลไทย ไม่ใช่การตอกย้ำความล้มเหลวและตกต่ำของฟุตบอลไทย อีกต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง