ชาวบ้านให้กำลังใจ ผอ.โรงพบาบาลที่ถูกลอบวางเพลิงใน จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
9 ต.ค. 56
15:18
86
Logo Thai PBS
ชาวบ้านให้กำลังใจ ผอ.โรงพบาบาลที่ถูกลอบวางเพลิงใน จ.นราธิวาส

การตรวจสอบผู้ก่อเหตุขโมยรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วน ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส หน่วยงานความมั่นเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุต้องการนำรถไปใส่น้ำมันเพื่อฉีดสถานีตำรวจ และวางเพลิงแต่ทำไม่สำเร็จ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แสดงความไม่พอใจ หลังผู้ก่อเหตุได้ลอบวางเพลิงโรงพยาบาลศูนย์สุขภาพ

"อนามัยมีไว้รักษาคนป่วย แล้วมาเผาอนามัยทำไม " "หยุดยิง หยุดระเบิด หยุดก่อการร้ายโรงพยาบาล เป็นผู้รักษาผู้ป่วยไว้ซึ่งชีวิต มาทำลายทำไม " เป็นข้อความชาว ต.ลุโบะสาวอ อ.บางเจาะ จ.นราธิวาส กว่า 300 คน ได้ถือป้ายระหว่างเดินทางไปให้กำลังใจ นางฟารีดะห์ ฮาแวมาเนาะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์สุขภาพลุโบะสาวอ ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ เมื่อถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุ บุกวางเพลิงบริเวณชั้นล่างโรงพยาบาล ที่เป็นทั้งห้องจ่ายยา, ห้องฉุกเฉิน และห้องฝากครรภ์ ได้รับความเสียหายทั้งหมด เมื่อกลางดึกเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

นางฟารีดะห์ บอกว่า แม้เหตุลอบวางเพลิงจะสร้างความตระหนกให้กับตนเอง แต่ด้วยกำลังที่ได้รับจากประชาชนในวันนี้ (9 ต.ค.) ก็พร้อมจะทำหน้าที่ต่อไป โดยไม่ขอย้ายไปไหน

ภาพจากกล้องวงจรปิด เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส สามารถบันทึกภาพของผู้ก่อเหตุ 2 คน ขณะนำระเบิดตระเวณ ไปวางตามตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย รวม 5 จุด ประกอบ โดยผู้ก่อเหตุ มีด้วยกัน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ คนขับสวมเสื้อและกางเกงสีดำ ใส่หมวกกันน๊อกมิดชิด ส่วนคนที่ซ้อนท้ายที่เป็นคนนำระเบิดไปวาง สวมเสื้อสีขาว กางเกงสีดำ

ขณะเดียวกันชุดเก็บกู้ระเบิด เข้าตรวจสอบรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วน ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ที่ถูกผู้ก่อเหตุแต่งกลายคล้ายทหารพราน 18 คน บุกเข้าไปจับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 4 คน มัดมือมัดเท้า และขโมยรถดับเพลิงไป ก่อนจะมาจอดทิ้งไว้บริเวณด้านหลัง สถานีตำรวจภูธรจะกว๊ะ บ้านตะโละหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ คาดว่าผู้ก่อเหตุหวังนำรถไปใส่น้ำมันเพื่อฉีดน้ำมันใส่สถานีตำรวจ กับบ้านพัก ก่อนจุดไฟเผาแต่ทำไม่สำเร็จ

ส่วนการก่อเหตุกราดยิงใส่บ้านพักโรงเรียบบ้านเจาะกือแย ต.ตะบิ้ง อ.สายุบรี จ.ปัตตานี ส่งผลให้ นางแวนะ มูนอ ครูของโรงเรียนแห่งนี้เสียชีวิต ยังไม่มีความคืบหน้า นายนกอร์ปดี สามี เปิดเผยว่า โรงเรียนมีบ้านพักทั้งหมด 20 หลัง เคยถูกราดยิงมาแล้วถึง 3 ครั้ง ทำให้ครูหวาดกลัว และยังมีครูพักอยู่ภายในโรงเรียนเพียง 5 หลัง และมีทหารพรานมาอาศัยอยู่ 3 หลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง