กกท.เปิดตัวนักมวยชุดซีเกมส์

กีฬา
9 ต.ค. 56
15:20
91
Logo Thai PBS
กกท.เปิดตัวนักมวยชุดซีเกมส์

การกีฬาแห่งประเทศไทยที่ได้มอบรับหมายจากบอร์ด กกท.ให้เฟ้นหานักกีฬาแทน ล่าสุด ได้เปิดตัว 9 นักชกที่จะส่งไปแข่งขันซีเกมส์เรียบร้อยแล้ว

การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมมวยอาชีพที่ได้รับมอบหมายให้คัดเลือกหานักมวยส่งไปแทนสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยที่ประกาศไม่ส่ง ได้เปิดตัว 9 นักชกไปแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า
 
การคัดเลือกครั้งนี้นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมมวยอาชีพได้มอบหมายให้นายศรีเมือง สิงห์สวนเงิน พิจารณาคุณสมบัติต่างๆ ที่เจ้าภาพกำหนดมาแบบละเอียด เช่น จะต้องเป็นนักมวยที่ผ่านการชกเวทีมาตรฐานของไทยไม่เกิน 10 ครั้ง และจะต้องไม่เป็นแชมป์ของเวทีมวยไทยต่างๆ
 
หลังการพิจารณา ทำให้ได้นักกีฬาชุดเฉพาะกิจที่นำโดยแชมป์มวยไทยสมัครเล่น และเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ อย่าง คู่แฝด ภานุพงศ์ และ ภานุพันธุ์ ต้นจัด ซึ่งคณะกรรมการคัดเลือก เปิดเผยว่า การส่งนักกีฬาชุดนี้เน้นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมากกว่าผลเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้
 
สำหรับการแข่งขันมวยในซีเกมส์ประเภทชายใช้กติกาชก 3 ยก ยกละ 2 นาที พัก 1 นาที ส่วนประเภทหญิงชก 3 ยกเช่นกัน แต่จะพักยกละ 2 นาที ซึ่งนักมวยหญิงทั้ง 3 ใน 9 คน คัดมาจากการแข่งขันระดับเยาวชน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง