จนท.คุมเข้ม 4 จังหวัดชายแดนใต้ในครบรอบสถาปนา “บีอาร์เอ็น”

ภูมิภาค
10 ต.ค. 56
12:41
103
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้ม 4 จังหวัดชายแดนใต้ในครบรอบสถาปนา “บีอาร์เอ็น”

เจ้าหน้าที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในวันครบรอบวันสถาปนาขบวนการบีอาร์เอ็นในวันนี้ (10 ต.ค.) ขณะที่ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ และตู้เอทีเอ็มเกือบ 40 จุดเมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาหลายคน

ร้านสะดวกซื้อในอำเภอโคกโพธิ์จังหวัดปัตตานีที่ถูกลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มหน้าร้านเมื่อช่วงเช้ามืด วันที่ 9 ตุลาคม กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว แต่ยังมีลูกค้าบางตาเพราะว่าหลายคนยังไม่มั่นใจ ขณะที่การติดตามตัวผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มพร้อมกันเกือบ 40 จุด ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนในแต่ละท้องที่เริ่มนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุได้เกือบทุกจุดมาเปรียบเทียบกับแฟ้มคดีความมั่นคง ก่อนหน้านี้ โดยพบว่าเป็นแนวร่วมระดับเยาวชนที่เคยออกหมายจับมาแล้วหลายคน

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในเขตเมือง เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงซ้ำโดยเฉพาะในวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันครบรอบวันสถาปนาการก่อตั้งขบวนการบีอาร์เอ็น ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีบอกว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต่างๆ เฝ้าระวังรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ต้องสงสัยอย่างเข้มงวด รวมถึงขอกำลังทหารและอาสาสมัครรักษาดินแดนเพิ่มเติมเข้ามาดูแล

เช่นเดียวกับที่ จ.นราธิวาสเจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ราชการและแหล่งชุมชนเพื่อป้องกันความรุนแรงอย่างเข้มงวด และขอความร่วมมือจากประชาชนคอยเป็นหูเป็นตาด้วย

ขณะที่เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจและทหารร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายในพิธีส่งศพ จ.ส.ต.วิชิต อดทน เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีสำคัญของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เสียชีวิตพร้อม พ.ต.ท.อทิพัฒน์ สุพรรณวิวัฒน์ ระหว่างการตรวจค้นพื้นที่ ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา และยังทำให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 4 คน และควบคุมตัวได้ 7 คน โดยจะส่งศพของ จ.ส.ต.วิชิต ไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ขอนแก่น บ้านเกิด

และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่หมู่บ้าน หมู่ที่ 14 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง