ชาวมาเลเซีย-สิงคโปร์ ร่วมงานเทศกาลกินเจ จ.สงขลา คึกคัก

ภูมิภาค
11 ต.ค. 56
01:18
111
Logo Thai PBS
ชาวมาเลเซีย-สิงคโปร์ ร่วมงานเทศกาลกินเจ จ.สงขลา คึกคัก

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ เดินทางมาร่วมงานถือศิลกินเจ ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวนมาก ซึ่งผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ประเมินว่า จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ส่วนศาลเจ้าในพื้นที่หลายจังหวัด จัดพิธีแห่พระรอบเมือง ให้ประชาชนได้สักการะบูชา เนื่องในเทศกาลถือศิลกินเจ

ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ชมขบวนแห่พระรอบเมือง ของศาลเจ้าต่าง ๆ ในจังหวัดตรัง ให้ประชาชนได้สักการะบูชา เพื่อความเป็นศิริมงคล ในช่วงกินเจ ซึ่งขบวนแห่ได้อัญเชิญองค์เทพเจ้า ตามความเชื่อเข้าประทับม้าทรง แสดงอภินิหาร ด้วยการใช้ของมีคมทรมานร่างกายของม้าทรง เช่นเดียวกับศาลเจ้าหลายแห่ง ใน จ.ภูเก็ต มีม้าทรงองค์เทพเจ้ากว่า 500 คน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

ส่วนที่ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลซีย และสิงคโปร์ หลายพันคน ทยอยกันเดินทางเข้าประเทศ เพื่อเร่วมเทศกาลกินเจ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ จ.ภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยว

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ คาดว่า เทศกาลกินเจปีนี้ (56) จะมีนักท่องเที่ยวนำเงินมาใช้จ่าย ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง