น้ำท่วมส่งผลการท่องเที่ยวเสียหาย 700 ล้านบ.

เศรษฐกิจ
11 ต.ค. 56
07:50
78
Logo Thai PBS
น้ำท่วมส่งผลการท่องเที่ยวเสียหาย 700 ล้านบ.

สถานการณ์น้ำท่วมส่งผลให้ 9 จังหวัดท่องเที่ยวเสียหายรวมกว่า 700 ล้านบาท โดยเป็นความเสียหายจากการเสียโอกาสที่นักท่องเที่ยวจะเข้ามาในพื้นที่ โดยจังหวัดที่กระทบมากที่สุด คือ จ.พิษณุโลก

การสำรวจผลกระทบด้านการท่องเที่ยว จากสถานการณ์น้ำท่วม ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่ามีจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจำนวน 9 จังหวัด

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ความเสียหายของภาคการท่องเที่ยวใน 9 จังหวัด คิดเป็นมูลค่าประมาณ 708 ล้านบาท โดยจังหวัดที่มีมูลค่าความเสียหายสูงสุดคือ พิษณุโลก 223 ล้านบาท รองลงมาได้แก่ พระนครศรีอยุธยา 116 ล้านบาท และอุบลราชธานี 97 ล้านบาท

แม้ว่าแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่พักส่วนใหญ่ ไม่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม แต่พบว่ากระทบต่อความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว รวมทั้งเส้นทางที่เสียหาย ทำให้ไม่สามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ นอกจากนี้ นายสมศักย์ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมการท่องเที่ยวไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับความเสียหายเพิ่มเติม เพื่อหามาตรการในการป้องกันและเยียวยาให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน และจะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง