ตำรวจนครบาลจับผู้ต้องหาปลอมแปลงทะเบียนรถยนต์

อาชญากรรม
12 ต.ค. 56
10:39
167
Logo Thai PBS
ตำรวจนครบาลจับผู้ต้องหาปลอมแปลงทะเบียนรถยนต์

ตำรวจนครบาลแถลงจับกุมขบวนการปลอมแปลงแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ โดยโฆษณาผ่านเว็บไซต์ พร้อมจัดส่งผ่านไปรษณีย์ ยึดของกลางได้กว่า 400 รายการ

ตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจยึดของกลางเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม พร้อมคู่มือการจดทะเบียนปลอมกว่า 70 ชิ้น เอกสารการเสียภาษีปลอม 237 แผ่น ใบขับขี่ปลอม 45 แผ่น และอุปกรณ์ปลอมแปลงเอกสารได้ หลังล่อซื้อ และจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน
 
ชุดสืบสวนพบว่ามีการประกาศขาย และจัดทำแผ่นป้ายทะเบียนปลอมในเว็บไซต์ตลาดมืดออนไลน์ โดยมีราคาชุดละ 3,000 บาท และ 24,000 บาท พร้อมจัดส่งทางไปรษณีย์ จึงติดต่อขอซื้อแผ่นป้ายทะเบียนจากนายอภิเดช สิทธิพร บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา ก่อนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน
 
จากการสอบสวนทั้งหมดอ้างว่าซื้อของกลางมาจากนายแดง ไม่ทราบนามสกุล เป็นนายหน้าขายอุปกรณ์สำหรับปลอมแปลงเอกสาร โดยวิธีการจะนำเล่มทะเบียนจริงจากกรมการขนส่งทางบกไปต่อเติมข้อความ ก่อนจัดหาป้ายทะเบียนที่ไม่มีข้อมูลมาใช้คู่กับเล่มทะเบียน และนำไปประกาศขายทางอินเทอร์เน็ต
 
ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางชันดำเนินคดี ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน ตำรวจจะเร่งขยายผลต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง