สะเก็ดพลุ-ประทัดใน "พิธีส่งเจ้า" เทศกาลกินเจ ถูกปชช.บาดเจ็บ 26 คน

ภูมิภาค
14 ต.ค. 56
08:27
228
Logo Thai PBS
สะเก็ดพลุ-ประทัดใน "พิธีส่งเจ้า" เทศกาลกินเจ ถูกปชช.บาดเจ็บ 26 คน

เทศกาลกินเจ ที่ได้สิ้นสุดลงแล้ว แต่ในระหว่างพิธีส่งเจ้าเมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) ได้เกิดอุบัติเหตุระหว่างที่มีการจุดพลุและประทัด ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

เสียงประทัด และควันไฟจากการจุดประทัด ทั่วเมืองในจังหวัดภูเก็ต หลังนักท่องเที่ยวและประชาชนหลายหมื่นคน พร้อมใจกันจุดประทัด โยนใส่ขบวนแห่องค์เทพเจ้า ขณะเดินทางไปยังแหลมสะพานหิน อ.เมือง เพื่อส่งองค์เทพเจ้ากลับสวรรค์ ตามความเชื่อหลังสิ้นสุดประเพณีถือศีลกินเจ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยตำรวจต้องดูแลความปลอดภัย พยายามควบคุมการจุดประทัด เพื่อป้องกันอันตราย คาดว่า ประทัดที่จุดขึ้น มีจำนวนหลายล้านนัด ทำให้เกิดเสียงดังเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด แต่ก็ไม่สามารถควบคุมอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้

 
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ศาลเจ้าต่างๆ และนักท่องเที่ยว ถูกสะเก็ดประทัด ได้รับบาดเจ็บ 26 คน และตลอด 9 วัน ของการกินนเจ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากประทัดรวม กว่า 60 คน ส่วนที่หาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา ก็มีพิธีส่งเทพเจ้าเช่นกัน และเกิดพลุระเบิด ทำให้ผู้ที่ไปร่วมงาน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน
 
หลังสิ้นสุดเทศกาลกินเจ ในหลายพื้นที่ ประชาชนต่างพาครอบครัวไปท่องเที่ยว ตามที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในช่วงอากาศเย็น เพราะเข้าสู่ฤดูหนาว โดยเฉพาะที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ วรมหาวิหาร มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง