ทีมชาติอังกฤษไร้ "แอชลี่ย์ โคล" พบโปแลนด์ในฟุตบอลโลก

กีฬา
14 ต.ค. 56
08:52
84
Logo Thai PBS
ทีมชาติอังกฤษไร้ "แอชลี่ย์ โคล" พบโปแลนด์ในฟุตบอลโลก

ทีมชาติอังกฤษจะยังไม่มี แอชลี่ย์ โคล ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดสุดท้ายกับ โปแลนด์ วันพรุ่งนี้ หลังยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอช นัดสุดท้าย วันพรุ่งนี้ อังกฤษ จ่าฝูงของกลุ่มจะเปิดบ้านพบ โปแลนด์ โดยล่าสุด แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายวัย 32 ปียังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่ซี่โครง ทำให้ต้องพลาดเกมนี้อีก 1 นัด หลังจากเกมถล่มมอนเตเนโกร 4-1 ก็ไม่มีชื่อลงสนาม ทำให้ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษยังต้องใช้บริการของ เลย์ตัน เบนส์ ซึ่ง เบนส์ บอกว่าอังกฤษอยู่ในตำแหน่งที่ดีหลังชนะมอนเตเนโกร แต่ยังเหลืองานอีกครึ่งหนึ่งในการพบ โปแลนด์ วันพรุ่งนี้ ซึ่งจะเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน
 
ทั้งนี้ ทีมชาติอังกฤษต้องชนะโปแลนด์เท่านั้นเพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม และการันตีการผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิลแบบอัตโนมัติ เนื่องจากพวกเขามีแต้มมากกว่ายูเครนเพียงแต้มเดียว หากพลาดเสมอโปแลนด์ และยูเครนบุกไปชนะซานมาริโน่ทีมบ๊วยของกลุ่ม จะทำให้ อังกฤษ กลายเป็นที่ 2 และต้องไปเล่นเพลย์ออฟทันที
 
ส่วนทีมชาติออสเตรเลียลงฝึกซ้อมที่สนามฝึกซ้อมของทีมฟูแล่มในกรุงลอนดอน ก่อนเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติแคนาดาวันพรุ่งนี้ จะเป็นนัดแรกของออสเตรเลียหลังจากปลด โฮลเกอร์ โอเซียค จากตำแหน่งกุนซือ ซึ่งโอเซียคคุมทีมแพ้รวด 4 นัดหลังสุด และ 2 นัดหลังสุดเป็นการแพ้ บราซิล และ ฝรั่งเศส ด้วยสกอร์ 0-6 ทั้ง 2 นัด ทั้งนี้ ออสเตรเลียยังไม่ประกาศรายชื่อกุนซือคนใหม่ และมีเวลา 8 เดือนในการเตรียมทีมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิล
 
ขณะที่ฟุตบอลลีกอาร์เจนติน่า โบคา จูเนียร์ เปิดบ้านพบกับ โรซาริโอ้ เซนทรัล นัดนี้ โบคา ได้ประตูนำก่อนจาก กิกลิออตติ ตั้งแต่ นาทีที่ 12 แต่ว่าทีมเยือนมาตีเสมอได้ในนาทีสุดท้ายของการแข่งขันจาก เซบาสเตียน เอบรู จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันทีมละแต้ม โบคา มีเพิ่มเป็น 20 คะแนนตามหลัง นีเวลส์ โอลด์บอยส์ จ่าฝูง 3 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง