พายุนารีส่งผลภาคอีสาน-ตอ. มีฝนเพิ่ม ลมแรง

สังคม
15 ต.ค. 56
02:47
54
Logo Thai PBS
พายุนารีส่งผลภาคอีสาน-ตอ. มีฝนเพิ่ม ลมแรง

สภาพอากาศในช่วงนี้่ ความเคลื่อนไหวของพายุไต้ฝุ่นนารี ซึ่งเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนามในวันนี้่ (15 ต.ค.)

ตอนนี้พายุมาประชิดชายฝั่งประเทศเวียดนามแล้วและกำลังเคลื่อนตัวขึ้นฝั่ง แม้ว่าพายุจะมีกำลังแรงเป็นถึงไต้ฝุ่น แต่ว่าแบบจำลองของสำนักพยากรณ์หลายสำนัก ทั้งของไทยและต่างประเทศ วิเคราะห์ว่าพายุเมื่อขึ้นฝั่งที่เวียดนามแล้ว จะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว เป็นโซนร้อนและดีเปรสชั่นในคืนวันนี้ (15 ต.ค.) จากนั้นวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) น่าจะเป็นดีเปรสชั่นอยู่ที่ประเทศลาว และบริเวณรอยต่อกับภาคอีสานของไทย

พายุนี้จะทำให้ภาคอีสาน โดยเฉพาะด้านตะวันออก มีฝนเพิ่มขึ้นและมีลมแรง แต่ไม่มีฝนตกหนัก เพราะว่าช่วงนี้มวลอากาศเย็น กำลังค่อยๆแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่จะนำความชื้นจากทะเลเข้ามา มีกำลังอ่อน ทำให้ตอนบนของไทยมีความชื้นน้อย ส่วนภาคตะวันออกก็จะมีฝนเพิ่มขึ้นได้ บริเวณชายฝั่งและจังหวัดสระแก้ว แต่ว่าน่าจะไม่มีฝนตกหนักเช่นกัน

สำหรับภาคอีสานที่น่าจะมีฝนเพิ่มขึ้น ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ คือจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจิรญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ส่วนกรุงเทพมหานครอากาศวันนี้จะคล้ายเมื่อวาน คือมีฝนน้อย ฟ้าโปร่ง แต่ก็มีโอกาสเกิดฝนได้ในบางจุดช่วงบ่ายถึงค่ำ ดังนั้นวันนี้ ภาคอีสานและภาคตะวันออกจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีลมแรง แต่ไม่น่าเป็นห่วงมาก เพราะไม่น่าจะมีฝนตกหนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง