รัฐบาลเปิดเวทีรับฟังความเห็นโครงการบริหารจัดการน้ำที่ จ.ลำพูน

ภูมิภาค
15 ต.ค. 56
05:46
83
Logo Thai PBS
รัฐบาลเปิดเวทีรับฟังความเห็นโครงการบริหารจัดการน้ำที่ จ.ลำพูน

เช้าวันนี้ ชาว จ.ลำพูน ทยอยไปร่วมเวทีรับฟังความเห็นโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลเป็นจำนวนมาก บางส่วนบอกว่าต้องการให้รัฐบาลแก้ปัญหาภัยแล้ง แม้โครงการนี้เน้นการแก้ปัญหาอุทกภัยเป็นหลัก

การจัดเวทีรับฟังความเห็นโครงการแก้ปัญหาอุทกภัยของประเทศที่โรงเรียนจักรคําคณาทร จ.ลำพูน จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือการจัดนิทรรศการโครงการแผนจัดการน้ำ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ขณะที่ในช่วงบ่ายจะแบ่งห้องประชุมย่อยออกเป็น 20 ห้อง เพื่อที่จะให้ประชาชนผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียจากทั้ง 8 อำเภอใน จ.ลำพูน มีโอกาสซักถามข้อดีข้อเสียของการสร้างอ่างเก็บน้ำอย่างเหมาะสม และยั่งยืนในพื้นที่ลุ่มน้ำปิง ยม น่าน สะแกกรัง และป่าสักในสัญญา เอ1 
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนคาดว่าวันนี้จะมีประชาชนที่สนใจมาร่วมรับฟัง 3,000 คน จึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 280 คนเข้าสกัดอาวุธทุกชนิด พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชน ขณะเดียวกัน ยังได้ห้ามประชาชนนำรถกระจายเสียงเข้ามาปลุกระดมภายในงาน เพราะอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด และปะทะกันได้ ซึ่งภายในงานจะมีตำรวจในเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบประจำห้องประชุมย่อยทุกจุด 
 
เช้าวันนี้ ยังมีกลุ่มชาว จ.ลำพูน ที่สมัครมาร่วมงานทางอินเทอร์เน็ตทยอยมาร่วมงาน โดยล่าสุดมีผู้สมัครมาแล้ว 700 คน หลายคนบอกว่าอยากมาร่วมงาน เพราะชาวบ้านมีปัญหาขนาดแคลนน้ำใช้เพื่อการเกษตร ซึ่ง ชาว จ.ลำพูน ยังทยอยเข้ามาชมนิทรรศการน้ำเพื่อชีวิตที่อยู่ด้านล่างของอาคารเฉลิมพระเกียรติ โดยมีภาคประชาชนจากจังหวัดอื่นมาร่วมเวทีรับฟังความเห็นประชาชนเรื่องโครงการบริหารจัดการน้ำในเวทีแรกนี้ด้วย หลังจากนี้ เวทีรับฟังความเห็นนั้นจะบรรยายภาพรวมให้ชาว จ.ลำพูน ได้รับทราบก่อนที่จะแบ่งกลุ่มย่อย เพื่อรับฟังความเห็นต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง