"วุฒิชัย มาสุข" ผ่านเข้ารอบ 2 ศึกมวยสากลสมัครเล่นเวิลด์ แชมเปี้ยน ชิพ

กีฬา
15 ต.ค. 56
14:28
97
Logo Thai PBS
"วุฒิชัย มาสุข" ผ่านเข้ารอบ 2 ศึกมวยสากลสมัครเล่นเวิลด์ แชมเปี้ยน ชิพ

วุฒิชัย มาสุข กำปั้นไทย รุ่น 64 กิโลกรัม ผ่านเข้ารอบสอง หลังเอาชนะคะแนน นักชกจาก ลัตเวีย ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นเวิลด์ แชมเปี้ยน ชิพ 2013

ศึกไอบ้า เวิลด์ แชมเปี้ยน ชิพ 2013 ที่อัลมาตี้ ประเทศคาซักสถาน สำหรับรายการนี้เป็นรายการแรก ที่นักมวยสากลสมัครเล่นขึ้นเวที โดยไม่มีเฮดการ์ด ทีมไทยส่งนักชกเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ทั้งหมด 7 คน และในช่วงเย็นที่ผ่านมากำปั้นไทยขึ้นเป็นคนที่ 2 ในรุ่น 64 กิโลกรัม วุฒิชัย มาสุข พบ อาห์แมทอฟ อาร์เทอร์ จากลัตเวีย โดยก่อนหน้านี้ ฉัตรชัย บุตรดี ชนะนักชกเบลารุส เข้ารอบ 2 ไปเป็นคนแรก

การชกครั้งนี้นอกจากถอดเฮดการ์ดแล้ว ยังใช้การตัดสินแบบมวยอาชีพ วุฒิชัยอาศัยความได้เปรียบช่วงชกและความเร็ว ชิงต่อยซ้ายเข้าเป้าสวย ๆ หลายหมัด ขณะที่นักชกจากลัตเวียออกหมัดไม่เข้าเป้า ทำให้ครบยก กรรมการชูมือ ให้วุฒิชัย มาสุข เอาชนะ คะแนนไป แบบเอกฉันท์ 3 ต่อ 0 เสียง 29 ต่อ 28 ส่วนผู้ตัดสินอีก 2 คนให้คะแนน 30 ต่อ 27 วุฒิชัยเป็นนักชกไทย คนที่ 2 ที่ผ่านเข้ารอบ 2 ได้ ซึ่งจะเข้าไปพบกับ เอวัลดาส เปทราสคัส นักชกลิทัวเนีย ในวันที่ 18 ต.ค.นี้ และในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) นักชกไทย จะขึ้นชก 2 คน รุ่น 49 กิโลกรัม และ 69 กิโลกรัม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง