“น้องครีม” ตั้งเป้าคว้าแชมป์แบดมินตันเยาวชนโลก

กีฬา
15 ต.ค. 56
14:54
112
Logo Thai PBS
“น้องครีม” ตั้งเป้าคว้าแชมป์แบดมินตันเยาวชนโลก

น้องครีม บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ เจ้าของแชมป์แบดมินตันกรังซ์ปรีด์ ดัตช์ โอเพ่น คนล่าสุดเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะทำเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์เยาวชนโลกที่ไทยเป็นเจ้าภาพให้ได้ ขณะที่ผู้ฝึกสอนเชื่อว่าหากน้องครีมมีสมาธิการคว้าแชมป์ก็ไม่ใช่เรื่องยาก

น้องครีม บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ นักแบดมินตันมือ 20 ของโลกวัย 17 ปี พร้อมทีมผู้ฝึกสอนเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย หลังประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แบดมินตันกรังด์ปรีซ์ ดัตช์ โอเพ่น 2013 ได้สำเร็จ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก โดยน้องครีมเผยเคล็ดลับที่ทำให้ประสบความสำเร็จว่าเป็นเพราะมีสมาธิกับเกมมากขึ้น ปีนี้ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศหลายรายการแต่ก็พลาดไปหมด จึงพยายามฝึกสมาธิเพื่อไม่ให้กดดันตัวเอง

ส่วนเป้าหมายต่อไปก็คือการทำหน้าที่ให้ดีสุด ในรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก BWF World Junior Championships 2013 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายนนี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

ขณะที่ผู้ฝึกสอนบอกว่า น้องครีมมีสมาธิ และเล่นตามแผนดีขึ้น หลังได้ผู้เชี่ยวชาญจากสโมสรแกรนนูลาร์มาฝึกเรื่องสมาธิ การคว้าแชมป์ดัตช์ โอเพ่น ถือเป็นการปลดล๊อคหลังพลาดมาหลายแชมป์ในการเข้าชิงชนะเลิศในปีนี้ ส่วนรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก เชื่อว่าน้องครีมมีโอกาสถึงแชมป์เช่นกัน

ในปีนี้น้องครีม บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ คว้าได้แล้ว 2 แชมป์ คือแบดมินตันชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2556 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และล่าสุดกคือแชมป์กรังด์ปรีซ์ ดัตช์ โอเพ่น 2013 ส่วนแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้วเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย แต่ปีนี้น้องครีมซึ่งเป็นมือ 1 ประเภทหญิงเดี่ยวในระดับเยาวชน ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ ซึ่งหลังจากรายการเยาวชนโลกน้องครีมมีโปแกรมไปแข่งขันรายการระดับซุเปอร์ซีรีส์อีก 2 รายการคือ ไชน่า โอเพ่น และ ฮ่องกง โอเพ่น เพื่อทำคะแนนลุ้นไปแข่งขันซีเกมส์ในปลายปีนี้ที่ประเทศพม่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง