ปปช.ย่าน"อุรุพงษ์"ได้รับผลกระทบ หลัง"คปท." ชุมนุมต่อเนื่องมา 7 วันแล้ว

การเมือง
17 ต.ค. 56
02:52
61
Logo Thai PBS
ปปช.ย่าน"อุรุพงษ์"ได้รับผลกระทบ หลัง"คปท." ชุมนุมต่อเนื่องมา 7 วันแล้ว

เข้าสู่วันที่ 7 แล้ว สำหรับการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ปิดถนนพระราม 6 บริเวณแยกอุรุพงษ์ และตั้งเวทีปราศรัยกันเกือบตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มไม่ได้รับความสะดวก และถูกรบกวนจากกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งแล้ว และเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 20 คน เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไทแล้ว ซึ่งช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ตำรวจก็ได้นำหนังสือข้อร้องเรียนต่างๆ มอบให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ แกนนำคปท.ก็ยังยืนยันว่าจะยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ที่นี่ต่อไป

ช่วงค่ำวานนี้ พ.ต.ท.เทพพิทักษ์ แสงกล้า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท นำหนังสือข้อร้องเรียน และการแจ้งความของประชาชนในพื้นที่โดยรอบการชุมนุม มามอบให้กับตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณแยกอุรุพงษ์ หลังจากที่ได้รับแจ้งความจากประชาชน ที่พักอาศัยอยู่โดยรอบกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งได้รับผลกระทบรวม 20 คน ทั้งเรื่องการกีดขวางการจราจรเข้าที่พัก หรือร้านค้า สิ่งปฏิกูลส่งกลิ่นเหม็น และเครื่องขยายเสียงรบกวน

ตำรวจบอกว่า เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ดำเนินการแจ้งข้อหากับกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นเพียงแค่การนำหนังสือข้อร้องเรียนมามอบให้ก่อนเท่านั้น ด้านนายอุทัย ยอดมณี แกนนำคปท.ยอมรับว่า การชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ แต่ก็ยืนยันในสิทธิ์การชุมนุม เพื่อคัดค้านการทำงานของรัฐบาล และจะไม่มีการเคลื่อนย้ายการชุมนุมไปยังสถานที่อื่น ไม่ว่าจะเป็นที่สนามกีฬาใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ หรือสวนลุมพินี

ขณะที่ การตั้งด่านรักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม และสถานที่สำคัญทางราชการรวม 8 จุด ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับกุมผู้ที่พกพาอาวุธเข้าพื้นที่การชุมนุมได้ 3 คน ยึดมีดได้ 3 เล่ม และหนังสติ๊กพร้อมกระสุนหัวน็อตอีกจำนวนหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง