เทศบาลนครหาดใหญ่ ตั้งศูนย์รับมือน้ำท่วม

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
09:13
160
Logo Thai PBS
เทศบาลนครหาดใหญ่ ตั้งศูนย์รับมือน้ำท่วม

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนประชาชนตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงมา ระวังคลื่นลมแรงและฝนตกหนักที่คาดว่าจะเกิดตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ต.ค.ไปจนถึงเดือนธ.ค.

เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาอุทกภัย เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝนปีนี้ (56) โดยให้เป็นศูนย์กลางติดต่อสื่อสาร ประสานงาน และให้ความช่วยเหลือทั้งก่อนและหลังเกิดภัย ซึ่งมีการจัดเจ้าหน้าที่อยู่ประจำศูนย์เพื่อติดตามข่าวสาร สภาพภูมิอากาศ สำหรับเป็นข้อมูลในการเตรียมการ และชี้แจงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยใกล้บริเวณชายฝั่ง และทางน้ำไหล ตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไป รับมือผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทวีกำลังแรงเป็นพายุหมุนเขตร้อน และมีโอกาสสูงที่จะเคลื่อนผ่านอ่าวไทย เข้าสู่ภาคใต้ ตั้งแต่ปลายเดือน ต.ค.ไปจนถึงเดือน ธ.ค.

ซึ่งจะส่งผลให้เกิดฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และตกหนักในหลายพื้นที่ คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง และมีคลื่นสูง 3-5 เมตร รวมทั้งอาจเกิดคลื่นพายุซัดชายฝั่งด้านตะวันออกของภาคใต้ และดินโคลนถล่มได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง