ตลาดสดบางบัวทองถูกน้ำท่วมฉับพลัน เหตุฝนตกหนัก

สังคม
17 ต.ค. 56
12:39
496
Logo Thai PBS
ตลาดสดบางบัวทองถูกน้ำท่วมฉับพลัน เหตุฝนตกหนัก

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ หลายพื้นที่ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ตลาดสดเทศบาลเมืองบางบัวทอง จ.นนทบุรี และ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ต่างได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนัก

ตลาดสดเทศบาลเมืองบางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 40 ซม. จากฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (16 ต.ค.) พ่อค้าแม่ค้าบางราย ขนย้ายข้าวของไม่ทันทำให้เสียหาย ขณะที่เครื่องสูบน้ำของเทศบาลเมืองบางบัวทองกลับใช้การไม่ได้

เช่นเดียวกับปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในเขตตำบลบางลูกเสือ และตำบลบางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ทำให้คันดินยาวกว่า 5 กม. บริเวณหมู่ที่ 1 ต.บางสมบูรณ์ ต้านทานมวลน้ำไม่ไหวพังทลายหลายจุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมถนนสายหลัก เส้นองครักษ์ - บางน้ำเปรี้ยว รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ส่วนในเขตเทศบาลเมืองพนัสนิคม อ.พนัสนิคม ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมเพิ่งกลับสู่ภาวะปกติได้เพียง 4 วัน ได้ถูกน้ำท่วมเป็นระลอกที่ 2 โดยระดับน้ำสูง 70-120 ซม.ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สิน โดยเฉพาะย่านตลาดใหม่ และตลาดเก่า น้ำสูงถึงระดับหน้าอก ชาวบ้านหลายคน เชื่อว่า น้ำที่ท่วมสูง สาเหตุจากผังเมืองที่มีบ้านจัดสรรเป็นจำนวนมาก สร้างกีดขวางทางน้ำ

ล่าสุด นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งเร่งระบายน้ำลงคลองเพื่อระบายน้ำลงทะเล และแม่น้ำบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่า หากฝนหยุดตกสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ ภายใน 7 วัน

ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร รายงานปริมาณฝนวันนี้ (17 ต.ค.) เฉลี่ยอยู่ที่ 40-100 มิลลิเมตรต่อวินาที จึงยกบานประตูระบายน้ำทวีวัฒนาให้สูงขึ้น เพื่อระบายน้ำจาก จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี ส่งผลให้ชุมชนริมคลองและริมแม่น้ำได้รับผลกระทบ ขณะที่ช่วยเย็นจะมีน้ำทะเลหนุนสูงมาสมทบ

ส่วนพื้นที่น้ำท่วมขังมีรายงานว่า จำนวน 30 จุด ล่าสุด สามารถระบายได้เกือบหมดแล้ว เหลือเพียงบางพื้นที่ ที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและชุมชนติดคลอง เช่น คลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง