"พายุนารี" ยังทำฝนตกหนัก- นิคมฯอมตะจ.ชลบุรี ถูกน้ำท่วมอีกระลอก

ภูมิภาค
18 ต.ค. 56
02:38
107
Logo Thai PBS
"พายุนารี" ยังทำฝนตกหนัก- นิคมฯอมตะจ.ชลบุรี ถูกน้ำท่วมอีกระลอก

อิทธิพลพายุนารี ทำให้หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากฝนตกหนักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ถูกน้ำท่วมอีกระลอก

ฝนตกหนักติดต่อกันสองวันจากอิทธพลพายุนารี ทำให้ผิวจราจรภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร อ.เมืองชลบุรี ถูกน้ำท่วมสูง 30-40 ซม. ที่บริเวณเฟส 1-5 ขณะที่เฟส 7-9 เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำที่ท่วมออก พร้อมเตรียมบิ๊กแบ๊คไว้ 500 ใบ สำหรับป้องกันน้ำเข้าโรงงาน เพื่อเตรียมรับปริมาณน้ำที่จะไหล จากอ.พนัสนิคม

 
ส่วนอ.กบินทบุรี จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก 30 เซ็นติเมตร ส่งผลให้ชุมชนตลาดเก่าที่ปริมาณน้ำเริ่มลดลงก่อนหน้านี้ กลับสูงขึ้นท่วมผิวถนนเกือบ 1 เมตร ขณะที่อ.ประจันตคาม เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำ จากเขาใหญ่ ที่คาดว่า จะไหลเข้าท่วมพื้นที่ในต.โพธิงาม และต.ประจันตคาม ในเร็วๆนี้
 
ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นในต.บางลูกเสือ และต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก จากฝนตกหนักติดต่อกันสองวัน ทำให้คันดินยาวกว่า 5 กิโลเมตร บริเวณหมู่ที่ 1 ต.บางสมบูรณ์ ต้านทานปริมาณน้ำไม่ไหวทำให้พังทลายหลายจุดเมื่่อช่วงบ่ายวานนี้ (16 ต.ค.) ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมฝั่งต.บึงพระอาจารย์อย่างรวดเร็ว ถนนหลักระหว่างถนนองครักษ์ - บางน้ำเปรี้ยว ถูกตัดขาดรถเล็กไม่สามารถผ่านได้
 
จ.นครราชสีมา ซึ่งได้รับอิทธิพลพายุนารีเป็นวันที่ 2 ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณถนนราชสีมา-โชคชัย มีน้ำท่วมถนนเกือบ 1 เมตร ใน อ.โชคชัย ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร  ขณะเดียวกันน้ำยังเข้าท่วมโกดังเก็บข้าวแสงอยุธยา ซึ่งเก็บข้าวในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลสูงกว่า 2 เมตร ส่งผลให้ตัวโกดังเก็บข้าว, อาคารสำนักงาน, บ้านพักพนักงาน และข้าวเปลือกกว่า 100,000 กระสอบ จมน้ำเสียหายทั้งหมด
 
ขณะที่ตลาดสดเทศบาลเมืองบางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 40 เซ็นติเมตร จากฝนตกหนักตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้าวานนี้ พ่อค้าแม่ค้าบางรายเคลื่อนย้ายข้าวของไม่ทันทำให้เสียหาย ขณะที่เครื่องสูบน้ำ ของเทศบาลเมืองบางบัวทองกลับใช้การไม่ได้ เนื่องจากไม่คิดว่าจะถูกน้ำท่วมฉับพลัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง