คืบพบศพ "เครื่องบินลาวตก" รวม 16 คน-ยังไม่มีรายงานศพคนไทย 5 คน

ภูมิภาค
18 ต.ค. 56
07:47
59
Logo Thai PBS
คืบพบศพ "เครื่องบินลาวตก" รวม 16 คน-ยังไม่มีรายงานศพคนไทย 5 คน

เจ้าหน้าที่ทั้งไทยและลาว ยังคงระดมกำลังค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกกลางแม่น้ำโขง เมื่อ 2 วันก่อน เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 16 คน แต่ยังไม่มีรายงานศพชาวไทยทั้ง 5 คน

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินของการสายการบินลาวแอร์ไลน์ตก บริเวณแม่น้ำโขง บ้านพะลิง เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศลาวเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำโขงไหลเชี่ยว

 
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าพบร่างผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชาวจีนเพิ่มอีก 1 คน ทำให้จนถึงขณะนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 16 คน จากทั้งหมด 49 คน และในจำนวนศพที่พบแล้วเป็นเด็ก 1 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชาวออสเตรเลีย แต่ยังไม่มีรายงานการพบศพคนไทยทั้ง 5 คน

    

 
ศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด ขณะนี้ถูกเก็บไว้ที่วัดจีน ในเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลปากเซ และโรงพยาบาลในจังหวัดอุบลราชธานีชันสูตรเบื้องต้น
 
ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (18 ต.ค.) พล.ต.ท. จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 15 คน พร้อมแพทย์นิติเวช ทันตกรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ จะเข้าพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง