เกาะติด "พายุนารี" ทำฝนตกต่อเนื่อง หลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ภูมิภาค
18 ต.ค. 56
08:22
102
Logo Thai PBS
เกาะติด "พายุนารี" ทำฝนตกต่อเนื่อง หลายพื้นที่ทั่วประเทศ

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "นารี" ยังคงส่งผลกระทบทำให้ฝนตกหนักในบางพื้นที่ ขณะสถานการณ์น้ำท่วมในจ.ชลบุรี โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เตรียมรับมือมวลน้ำจากอำเภอพนัสนิคม ที่คาดว่าจะไหลเข้าพื้นที่ในช่วงเย็นวันนี้ (18 ต.ค.)

ภายหลังจากอิทธิพลพายุ "นารี ทำให้ให้ฝนตกหนักติดต่อกันสองวัน จนพื้นที่ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ทั้งในส่วนของเขตอ.พานทอง และอ.เมืองชลบุรี ถูกน้ำท่วมเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะเฟส 7-9 ที่ถูกน้ำท่วมสูง ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำจนแห้งทั้งหมดแล้ว ขณะที่เฟส 1 - 5 ยังมีน้ำท่วมขังประมาณ 20 เซ็นติเมตร

 
นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ระบุ จุดที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือพื้นที่บริเวณเฟส 7, 8 และ 9 ซึ่งต้องรับมวลน้ำจากอ.พนัสนิคม ที่คาดว่า น้ำอาจจะเข้าพื้นที่ในช่วงเย็นนี้ หรือ อย่างช้าพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) เบื้องต้นสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เฝ้าจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

    


ปราจีนบุรียังเผชิญน้ำท่วมหลายพื้นที่
 
ขณะที่การระบายน้ำจากจ.ปราจีนบุรี ลงแม่น้ำบางปะกง ส่งผลให้หลายตำบล ในเขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะสวนผลไม้ ในต.บางไผ่ และต.บางตีนเป็ด จมอยู่ใต้น้ำทั้งหมด
 
ส่วนน้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ตลาดหน้าวัดโสธร และวัดโสธรวรารามวรวิหาร รวมไปถึงจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเมื่อคืนนี้ ล่าสุดเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว มีเพียงบางจุดที่ยังมีน้ำท่วมขัง

    

 
แต่ที่อ.บางน้ำเปรี้ยวซึ่งรับน้ำจากเขตต.พระอาจารย์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก หลังแนวคันกั้นน้ำพังทลาย ส่งผลให้น้ำท่วมหลายตำบล ล่าสุดชลประทาน ได้นำถุงทรายขนาดใหญ่ หรือ บิ๊คแบ๊ค ไปซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำแล้ว
 
ลำปางมีฝนตกหนักตลอดเมื่อคืน
 
ที่จ.ลำปางฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้ท่อระบายน้ำไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังหลายจุดในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ สูง 20-30 เซนติเมตร การจราจรค่อนข้างลำบาก เจ้าหน้าที่เทศบาลกำลังเร่งระบายน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน
 
น้ำป่าทะลักท่วมเทศบาลเมืองเชียงใหม่
 
เช่นเดียวกับที่จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนักบนดอยสุเทพ และตัวเมืองตลอด ทำให้น้ำป่าไหลลงท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนหลายสาย โดยเฉพาะย่านตลาดประตูก้อม ชุมชนฟ้าใหม่ ชุมชนศรีปิงเมือง และชุมชนนันทาราม ในเขตเทศบาล ซึ่งมีลักษณะแอ่งกระทะ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ขุดลอกท่อระบายน้ำ และนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ มาติดตั้งเพื่อเร่งระบายน้ำแล้ว

    

 
อิทธิพลพายุ"นารี"กระทบโคราชต่อเนื่อง
 
จ.นครราชสีมา ยังคงได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุนารี เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน โดยมีฝนตกต่อเนื่อง อ.โชคชัย, โนนสูง และอ.พิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเดิมอยู่แล้ว ทำให้ถนนสายราชสีมา-โชคชัย ถนนสายหลักมุ่งสู่ภาคอีสาน บางช่วงน้ำยังท่วมผิวถนน สูงประมาณ 30 เซนติเมตร
 
จับจระเข้หนีน้ำท่วม
 
ที่ต.โพสังโฆ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถจับจระเข้ อายุประมาณ 1 ปี ยาว 1 เมตร น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัมไว้ได้ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน โดยคาดว่า เป็นจระเข้ที่หลุดมาจากฟาร์มนอกพื้นที่ ในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา เนื่องจากในพื้นที่ไม่มีฟาร์มจระเข้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง