ตร.จับผู้ต้องหา "มอมยารูดทรัพย์" ในรพ.รามาธิบดีแล้ว-ก่อเหตุแล้ว 18 ครั้ง

อาชญากรรม
19 ต.ค. 56
08:58
211
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหา "มอมยารูดทรัพย์" ในรพ.รามาธิบดีแล้ว-ก่อเหตุแล้ว 18 ครั้ง

ตำรวจจับผู้ต้องหามอมยารูดทรัพย์ ผู้เสียหายในโรงพยาบาลรามาธิบดี และตามสถานที่ต่าง ๆ ได้แล้ว ขณะที่เจ้าตัวรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุมาแล้ว 18 ครั้ง เป้าหมายเป็นผู้สูงอายุที่มาเพียงลำพัง

ผู้ต้องหา คือ นายสมเกียรติ เพชรงาม ซึ่งรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุ มอมยารูดทรัพย์ ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลรามธิบดี เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังถูกตำรวจจับกุมได้ที่อ.แหลมงอบ จ.ตราด

 
พ.ต.ต.ธิติราช หนองหาญพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผลการสอบสวน ผู้ต้องหาสารภาพว่า เคยใช้ยาสลบ กับสุนัขที่บ้าน จึงมีแนวคิดนำมาผสมน้ำใช้กับคน ซึ่งการก่อเหตุจะเลือกสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก เช่น สถานีขนส่ง, โรงพยาบาล โดยเป้าหมายเป็นผู้สูงอายุ และคนที่แสดงตัวมีทรัพย์ ซึ่งเดินทางมาเพียงลำพัง ตำรวจบอกว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายสมเกียรติ มีประวัติเล่นการพนัน และต้องคดีลักทรัพย์มาก่อน
 
หนึ่งในผู้เสียหายเล่าพฤติกรรมว่า ผู้ก่อเหตุจะใช้หน้ากากอนามัยปิดหน้า แล้วทำทีมาพูดคุยตีสนิท จึงคิดว่าเป็นคนไข้ด้วยกัน จากนั้นได้อาสาไปซื้อน้ำมาให้ แต่หลังจากดื่มไปไม่ถึง 5 นาที ก็มีอาการเวียนศีรษะ และหมดสติ การสอบปากคำนายสมเกียรติ รับว่า เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว และครั้งสุดท้ายวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา รวม 18 ครั้ง
 
สำหรับความผิด ตำรวจได้ดำเนินคดี ชิงทรัพย์ โดยวิธีการมอมยา และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกผู้อื่นโดยมิชอบ ซึ่งในวันนี้ มีผู้เสียหายเข้าชี้ตัวนายสมเกียรติ 4 คน ในจำนวนนี้มีพระสงฆ์ 1 รูป แต่บอกว่า คนที่ก่อเหตุไม่ใช่นายสมเกียรติ
 
นายแพทย์ สุระศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวถึงยาที่้ผู้ต้องหาใช้ว่า การออกฤทธิ์จะขึ้นกับปริมาณยาที่ใช้ หากผู้ถูกกระทำมีโรคประจำตัว ก็อาจอันตรายถึงชีวิตได้ และยาชนิดนี้ไม่ใช่ยาควบคุม จึงมีขายทั่วไป และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า จะให้ยาชนิดนี้เป็นยาควบคุมหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง