ลาวเตรียมไว้อาลัย เหตุเครื่องบินตก

ต่างประเทศ
21 ต.ค. 56
02:09
391
Logo Thai PBS
ลาวเตรียมไว้อาลัย เหตุเครื่องบินตก

การค้นหาศพผู้เสียชีวิตและซากเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกกลางแม่น้ำโขงเข้าสู่วันที่ 6 แล้ว แต่การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 43 ศพ 12 ชิ้นส่วน เป็นศพคนไทย 2 คน กงสุลใหญ่ไทย แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาวเตรียมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันนี้ (21 ต.ค.)

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว 14 ศพ เป็นชาวลาว 10 ศพ ชาวจีน 1 ศพ ชาวกัมพูชา 1 ศพ ชาวไทย 2 ศพ คือนายภควัต อธิรัตน์ชัย อายุ 50 ปี และนายคะนึง ชาติเกษมชัย อายุ 47 ปี ส่วนคนไทยอีก 3 ศพ ยังไม่พบ โดยญาติคนไทยบางส่วนยังรออยู่ที่ เมืองปากเซ เพื่อติดตามค้นหาศพผู้เสียชีวิต และคาดหวังว่าจะพบ แม้จะอยู่ในสภาพใดก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของไทยที่ไปร่วมตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิตระบุว่า การพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลขณะนี้จะใช้วิธีทางนิติวิทยาศาสตร์ และการตรวจดีเอ็นเอเป็นหลัก เนื่องจากสภาพศพไม่สมบูรณ์และเริ่มเน่า ซึ่งผลตรวจจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

ส่วนการค้นหาและการเก็บกู้ซากเครื่องบิน เจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำไทย รวมถึงผู้เชี่ยวชาญ จากประเทศฝรั่งเศสที่ร่วมค้นหา ศพผู้เสียชีวิตและซากเครื่องบินรวมถึงกล่องดำ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้พบสัญญาณ แต่ยังไม่ยืนยันแน่ชัดว่ามาจากกล่องดำหรือไม่ โดยยืนยันว่าจะค้นหาให้ครบทั้ง 49 ศพ และในวันนี้ ทางการลาวจะจัดพิธีไว้อาลัย และรำลึกให้กับผู้เสียชีวิต โดยขอความร่วมมือจากประชาชนทั้งประเทศร่วมไว้อาลัยด้วย เพราะถือว่าเป็นความสูญเสียบุคลากรสำคัญและบุคคลอันเป็นที่รักของหลายครอบครัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง