"เฉลิม"อาการดีขึ้น ไม่มีภาวะแทรกซ้อน

การเมือง
22 ต.ค. 56
07:21
114
Logo Thai PBS
"เฉลิม"อาการดีขึ้น ไม่มีภาวะแทรกซ้อน

แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดียังสั่งงดเยี่ยมอาการป่วย ของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แต่เปิดเผยว่า อาการทั่วไปดีขึ้น ไม่พบภาวะแทรกซ้อน

ในช่วงเช้า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 5 อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งแพทย์เจ้าของไข้ได้เข้าตรวจร่างกายตั้งแต่ช่วง 10.00 น. และอยู่ระหว่างรอผลตรวจเลือด

ล่าสุด นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้แพทย์ได้สั่งงดเยี่ยม อาการโดยรวมดีขึ้น ไม่พบมีเลือดออกในสมองเพิ่มเติม ไม่มีอาการแทรกซ้อนอื่นๆ ส่วนอาการเกร็งที่ปลายนิ้วมือซ้าย เกิดจากผลข้างเคียงการผ่าตัดรักษาภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง เมื่อกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้แพทย์จึงปรับยา และดูแลอาการอย่างใกลัชิด คาดว่าพรุ่งนี้จะย้ายออกจากห้องไอซียู มาพักรักษาตัวที่ห้องทั่วไปได้

นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี บอกว่า อาการไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยคณะแพทย์จะทำการตรวจร่างกายส่วนที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพิ่มเติม และอาจต้องพักดูอาการอีก 1-2 วัน หากประเมินแล้วไม่พบความผิดปกติ ก็สามารถกลับบ้านได้

ล่าสุดแพทย์ยังไม่ให้เข้าเยี่ยมอาการของร.ต.อ.เฉลิม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล ดูแลความปลอดภัยที่หน้าห้องโอซียู ชั้น 5 โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง