"แมคอิลรอย" สอนกอล์ฟเยาวชนจีน

กีฬา
22 ต.ค. 56
08:08
54
Logo Thai PBS
"แมคอิลรอย" สอนกอล์ฟเยาวชนจีน

รอรี่ แมคอิลรอย อดีตโปรมือ 1 ของโลก เปิดคลินิกสอนกอล์ฟให้กับเยาวชนชาวจีน พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์แรกในปีนี้ให้ได้ ในการแข่งขัน 2 รายการหลังจากนี้

แม้จะสร้างผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในปีนี้ โดยยังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดมาครองได้เลย แต่ รอรี่ แมคอิลรอย อดีตโปรมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือไม่กังวลกับผลงานของตัวเอง โดยล่าสุดได้เดินทางไปยังเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อเปิดคลินิกสอนกอล์ฟให้กับเยาวชนชาวจีนกว่า 500 คน โดยแมคอิลรอยบอกว่า จีนถือว่าเดินมาถูกทางแล้วในการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชน ซึ่งที่ผ่านมาได้สร้างนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีขึ้นมามากมาย โดยเฉพาะ เย โวเช็ง ซึ่งเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงเล่นในยูโรเปี้ยนทัวร์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาในรายการวอลโว่ ไชน่า โอเพ่น ซึ่งมีอายุเพียง 12 ปี 242 วันเท่านั้น 
 
นอกจากนั้น จีนยังมีนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในรายการเดอะ มาสเตอร์ ด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจีนจะสามารถสร้างนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีขึ้นมาได้มากมาย และเชื่อว่าหลังจากนี้จีนจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในชาติมหาอำนาจของวงการกอล์ฟโลกได้อย่างแน่นอน 
 
ขณะเดียวกัน แมคอิลรอยยังบอกอีกว่า แม้ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาจะไม่สามารถคว้าแชมป์รายการโคเรีย โอเพ่นได้ แต่การคว้าอันดับ 2 ร่วมของการแข่งขันถือเป็นผลงานที่ดี และแสดงให้เห็นว่า ฟอร์มเก่งของเขาน่าจะกลับมาแล้ว และหวังว่าการแข่งขัน 2 รายการหลังจากนี้คือ การแข่งขันบีเอ็มดับเบิลยู มาสเตอร์ และดับเบิลยูจีซี เอชเอสบีซี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในช่วงปลายเดือนตุลาคมต่อต้นเดือนพฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง