นายกฯรัสเซียเยือนจีน หารือความร่วมมือ "ศก.-การค้า" 2 ประเทศ

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 56
09:15
65
Logo Thai PBS
นายกฯรัสเซียเยือนจีน หารือความร่วมมือ "ศก.-การค้า" 2 ประเทศ

นายกรัฐมนตรีรัสเซียเดินทางเยือนประเทศจีน โดยคาดว่าจะมีการหารือร่วมกับรัฐบาลจีนในหลายประเด็น รวมถึงความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างสองประเทศ

นายดมิตรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซีย เข้าพบกับ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของจีน ในการเดินทางเยือนประเทศจีนเป็นเวลา 2 วัน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ

 
ทั้งคู่ร่วมพิธีต้อนรับที่ด้านนอกมหาศาลาประชาชน ในกรุงปักกิ่ง ก่อนหารือร่วมกัน โดยคาดว่าจะมีการเจรจาเกี่ยวกับความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ การค้า ระหว่างสองประเทศ /การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และอาจมีการแลกเปลี่ยนมุมมองประเด็นทางการเมืองต่างๆ
 
สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีของทั้งสองประเทศ อาจหารือเกี่ยวกับประเด็นพลังงาน การลงทุน และ ความร่วมมือในระดับท้องถิ่น ซึ่งคาดว่าอาจการมีลงนามในข้อตกลงบางอย่างด้วย โดยนายเมดเวเดฟมีกำหนดการจะเข้าพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในวันนี้
 
ทั้งนี้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง เดินทางเยือนประเทศรัสเซีย โดยทั้งสองประเทศตกลงที่จะสนับสนุนปริมาณการค้าระหว่างสองประเทศให้ได้ 3 ล้านล้านบาทต่อปี ภายในปี 2558 และ 6 ล้านล้านบาทต่อปี ภายในปี 2563
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง