ส่งศพ 3 คนไทยกลับประเทศ

สังคม
22 ต.ค. 56
12:12
78
Logo Thai PBS
ส่งศพ 3 คนไทยกลับประเทศ

ศพของคนไทยทั้ง 3 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกกลางแม่น้ำโขงเมื่อ 7 วันก่อน ถูกลำเลียงด้วยเครื่องบินซี 130 กองทัพอากาศไทยเพื่อให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

เจ้าหน้าที่ของทางการลาว และ สายการบินลาวแอร์ไลน์ นำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตคนไทยทั้ง 3 คน จากนั้นได้มีพีธีส่งมอบศพ และ ลำเลียงศพขึ้นเครื่องบิน ซี 130 ของกองทัพอากาศไทย เพื่อให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนประกอบด้วย นายคนึง ชาติเกษมชัย ,นายภควัต อธิรัตนชัย และ นายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์

โดยญาติผู้เสียชีวิตจะนำศพกลับภูมิลำเนาใน จ.กาญจนบุรี จ.อ่างทอง และ จ.สงขลา เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ส่วนอีก 2 ศพ คือ วิศวกรของบริษัท ปตท. นายยรรยง อาภานันท์ ในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค.) ญาติเตรียมนำเครื่องบินของโรงพยาบาลเอกชนมารับกลับประเทศ ขณะที่ศพนายนิพล ชัยชนะกุลดี ยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล คาดว่า จะรู้ผลการตรวจภายใน 7 วัน

ขณะที่ การกู้ซากเครื่องบิน และเก็บกู้กล่องดำ เจ้าหน้าที่ทางการลาวยังอยู่ระหว่างวางแผนว่า จะใช้วิธีส่งมนุษย์กบเข้าไปค้นหาผู้เสียชีวิตที่อาจติดอยู่ภายใน หรือ ใช้วิธียกเครื่องบินขึ้นมาตรวจพิสูจน์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง